An ninh trật tự

Xây dựng thói quen “Đã uống rượu bia, không lái xe”

XUÂN MAI 22/03/2024 18:00

Tập trung xử lý quyết liệt, triệt để vi phạm nồng độ cồn để xây dựng thói quen “Đã uống rượu bia, không lái xe” là mục tiêu xuyên suốt của lực lượng Công an Quảng Nam trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

kiem-tra-1.png
Lực lượng công an tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn

Tiếp tục với tinh thần “3 không” (không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có ngày nghỉ), trong suốt nhiều tháng qua, các tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và công an các địa phương đã liên tục tổ chức thành nhiều ca tuần tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) ở tất cả các khung giờ trong ngày, trong đó tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn vào khung giờ ban đêm trên các tuyến giao thông.

Trung tá Trần Kim Sơn (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Chúng tôi chia nhiều ca tuần tra, khép kín địa bàn, vừa kết hợp tuần tra lưu động và lập chốt kiểm tra để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT”.

Qua triển khai công tác xử lý vi phạm, đa số lái xe đã chấp hành nghiêm quy định về an toàn giao thông. Ghi nhận tại một điểm kiểm tra nồng độ trên quốc lộ 1, qua hơn 1 giờ làm việc, tổ công tác đã kiểm tra hơn 100 phương tiện, trong đó chỉ có 1 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Việc tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, kết hợp với lập các chốt cố định để kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn vào các khung giờ cao điểm, đã góp phần khiến người dân chấp hành nghiêm quy định không sử dụng rượu bia khi lái xe.

Anh P.H.C. (người dân xã Tam An, Phú Ninh) cho biết: “Thời gian qua tôi thấy lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, tôi nghĩ việc này là cần thiết và bản thân cũng đã chấp hành nghiêm. Không uống rượu bia khi lái xe, trước hết là để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình”.

kiem-tra.png
Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường xử lý vi phạm TTATGT

Với tinh thần quyết liệt xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, từ 15/12/2023 đến 29/2/2024, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện, xử phạt gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, với số tiền hơn 18 tỷ đồng. Điều đáng ghi nhận là số trường hợp vi phạm nồng độ cồn có chiều hướng giảm, người dân dần hình thành thói quen “Đã uống rượu bia không lái xe” .

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho người dân, ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là những quy định về chế tài xử phạt nghiêm của pháp luật cũng như hậu quả của việc uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông để người dân ý thức thực hiện nghiêm quy định của pháp luật”.

“Đã uống rượu bia, không lái xe”, khẩu hiệu tưởng như ai cũng biết, cũng thuộc, nhưng để biến thành thói quen, việc làm thường xuyên của mỗi người khi tham gia giao thông không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý thường xuyên của lực lượng chức năng thì việc tự giác chấp hành của người tham gia giao thông vẫn là điều quan trọng để mỗi người tự bảo vệ an toàn cho mình và người xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng thói quen “Đã uống rượu bia, không lái xe”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO