Xây dựng Trường Cao đẳng Quảng Nam trở thành ngôi trường thực hành chất lượng cao

SONG LINH 19/01/2023 08:17

(PRX) - Trường Cao đẳng Quảng Nam (trụ sở chính tại số 431 Hùng Vương, TP.Tam Kỳ) với mục tiêu trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao trong cả nước, đã và đang tập trung cho nhiệm vụ xây dựng ngôi trường thực hành chất lượng cao, thành địa chỉ được học sinh, sinh viên tin tưởng.

Hiệu trưởng Vũ Thị Phương Anh nhận cờ đăng cai tổ chức Startup Kite 2023.
Hiệu trưởng Vũ Thị Phương Anh nhận cờ đăng cai tổ chức Startup Kite 2023.

Trường Cao đẳng Quảng Nam được UBND tỉnh chọn xây dựng thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao đến năm 2025. Theo đó, chất lượng đào tạo là yếu tố tiên quyết để đạt được mục tiêu đề ra. Do đó, nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường phối hợp với doanh nghiệp trong tổ chức thực hành, thực tập nghề cho học sinh, sinh viên (HSSV) để đảm bảo tay nghề khi vào làm việc tại doanh nghiệp.

Quá trình đào tạo phải đảm bảo 3 chuẩn: chuẩn kiến thức, chuẩn kỹ năng và chuẩn về thái độ. Muốn đạt được 3 chuẩn này, nhà trường kết hợp chặt chẽ với các đơn vị, doanh nghiệp có mối liên kết đào tạo, tuyển dụng với nhà trường để HSSV thực tập trên chính dây chuyền công nghệ của doanh nghiệp. Từ đó, HSSV tiếp cận với công việc thực tế, công nghệ hiệu quả hơn. 

PGS-TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong năm học 2022 - 2023, vượt qua khó khăn trong khâu tuyển sinh, nhà trường đã thực hiện tuyển sinh hệ cao đẳng, trung cấp được 1.650 HSSV; liên kết đào tạo đại học 500 học viên, đào tạo sơ cấp được 1.500 học viên.

Hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh, sinh viên.
Hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh, sinh viên.

Cùng với công tác đào tạo, nhà trường đã liên kết với doanh nghiệp, thực hiện việc tư vấn, giải quyết việc làm cho HSSV sau khi kết thúc khóa học. Các đơn vị, doanh nghiệp có mối quan hệ gắn kết với nhà trường đã tích cực hỗ trợ trong việc đưa HSSV đến thực tập và tiếp nhận lao động sau khi đào tạo. Các đơn vị thường xuyên hỗ trợ học bổng cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp các em thêm điều kiện học tập tốt hơn”.

Trường Cao đẳng Quảng Nam đã chính thức ban hành bộ chương trình đào tạo mới để áp dụng cho năm học 2022 - 2023. Sau 2 năm sáp nhập, bằng sự nỗ lực, quyết tâm lớn, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã dẫn đầu khối thi đua của các trường cao đẳng đại học trong tỉnh.

Tại sự kiện bế mạc và trao giải Startup Kite 2022 tại TPHCM cuối tháng 11/2022, PGS-TS. Vũ Thị Phương Anh đã nhận cờ đăng cai tổ chức Startup Kite 2023. Đây là sự kiện giúp cho Trường Cao đẳng Quảng Nam được giao lưu, học hỏi và giới thiệu với bạn bè trong cả nước về thương hiệu của nhà trường. Startup Kite 2023 là hoạt động thuộc chuỗi sự kiện Năm quốc gia khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 do UBND tỉnh Quảng Nam đăng cai.

Với 1.900 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước được tham gia, Startup Kite 2023 hứa hẹn sẽ tiếp nhận nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp thiết thực trên toàn quốc, qua đó góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh sinh viên Quảng Nam.

Năm 2023 là năm tỉnh Quảng Nam được chọn là đơn vị đăng cai Năm khởi nghiệp Quốc gia, do đó hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động của năm khởi nghiệp Quốc gia Quảng Nam 2023. Để tổ chức tốt hoạt động này, theo bà Phương Anh, nhà trường triển khai chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị liên quan cho công tác đăng cai. Đồng thời, thông tin sâu rộng trong học sinh sinh viên toàn trường để các em xây dựng ý tưởng thành các dự án khả thi, tham gia hội thi lần này.

Cùng với nâng cao chất lượng đào tạo, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho HSSV, việc liên kết, tư vấn giới thiệu việc làm cho HSSV sau tốt nghiệp cũng đã được nhà trường thực hiện hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tìm đến với ngôi trường này, để tuyển dụng đội ngũ HSSV vừa tốt nghiệp vào làm việc. Điều đó đã góp phần làm nên thương hiệu Trường Cao đẳng Quảng Nam trên hành trình xây dựng ngôi trường nghề đạt chất lượng cao trong cả nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng Trường Cao đẳng Quảng Nam trở thành ngôi trường thực hành chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO