Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia ở Tam Kỳ: Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất

THIÊN ÂN 17/04/2015 09:05

Để xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, TP.Tam Kỳ đã chú trọng xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị dạy và học…

Năm 2006, Trường Tiểu học Phan Thanh (xã Tam Thăng) được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Tuy nhiên, việc giữ vững danh hiệu này gặp nhiều khó khăn do cơ sở hạ tầng của trường đang xuống cấp. Bên cạnh đó, trường cũng chưa được đầu tư xây dựng đầy đủ các phòng chức năng dành cho học sinh và phòng hiệu bộ. Học sinh không phát huy được hiệu quả học tập trong những giờ học năng khiếu như mỹ thuật, âm nhạc vì thiếu các phòng học chức năng. Trong khi đó, đội ngũ giáo viên thì không có phòng để sinh hoạt lúc cần thiết. Qua hai giai đoạn đầu tư xây dựng (giai đoạn 1 vào năm 2011, giai đoạn 2 vào năm 2014), đến nay nhà trường đã có được 4 phòng chức năng và 10 phòng hiệu bộ. “Song song với việc xây dựng mới các phòng học và phòng hiệu bộ, một số phòng học cũ và có dấu hiệu hư hỏng cũng được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc học tập của học sinh và dạy học của giáo viên. Vì thế, năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng cao rõ rệt” - thầy Phan Đình Mận, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Thanh chia sẻ.

Trường Mẫu giáo Anh Đào đảm bảo cơ sở vật chất nhờ được đầu tư đồng bộ.
Trường Mẫu giáo Anh Đào đảm bảo cơ sở vật chất nhờ được đầu tư đồng bộ.

Để xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, TP.Tam Kỳ cũng chú trọng đầu tư các trang thiết bị và đồ dùng học tập cho học sinh. Khi Trường Mẫu giáo Anh Đào (xã Tam Phú) được xây dựng ở giai đoạn 1 (năm 2009), toàn trường chỉ có 3 phòng học với đồ dùng học tập, đồ chơi ngoài trời và các trang thiết bị cần thiết khác đều thiếu hụt. Năm 2014, TP.Tam Kỳ tiếp tục đầu tư xây dựng ở giai đoạn 2 với việc xây thêm 5 phòng học và các phòng y tế, phòng chức năng… Các thiết bị, đồ dùng học tập cũng được trang bị đầy đủ từ đồ chơi, bút viết, sách vở, bảng con, bàn ghế, tranh ảnh, ti vi, máy vi tính, các mô hình học tập… Sân chơi ngoài trời cũng được xây dựng với nhiều thiết bị đồ chơi cho các cháu. “Việc đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất cũng như các trang thiết bị học tập không những đưa Trường Mẫu giáo Anh Đào được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 mà còn có những tác động tích cực đến công tác giáo dục của nhà trường năm học 2014 vừa qua” - cô giáo Nguyễn Thị Tuyến, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Anh Đào chia sẻ.

Thầy Bùi Tấn Nhã - Phó Trưởng phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ cho biết năm học vừa qua, phòng GD&ĐT đã tham mưu với UBND thành phố xây dựng mới nhiều trường học theo hướng tầng hóa, chuẩn hóa với tổng kinh phí xây dựng trên 30 tỷ đồng. Đồng thời tu sửa một số hạng mục công trình cho các trường học với kinh phí khoảng 3,7 tỷ đồng. Ngoài ra cũng đã mua sắm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy đảm bảo cho các trường. Năm qua, toàn thành phố có thêm 8 trường học được công nhận đạt chuẩn các mức độ, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn thành phố là 28 trường. Chất lượng giáo dục cũng có những bước tiến triển khả quan nhờ sự đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học.

THIÊN ÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia ở Tam Kỳ: Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO