Xây dựng trường học “sạch” khói thuốc

ĐĂNG NGUYÊN 14/12/2020 10:16

Bên cạnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền ngoại khóa về tác hại của thuốc lá, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh còn xây dựng quy ước thi đua, nêu cao tinh thần làm gương từ chính thầy cô giáo trong “nói không với thuốc lá”. Nhờ vậy, nhiều năm qua, môi trường giáo dục được đánh giá “sạch” khói thuốc.

Tấm biển “Không hút thuốc” gắn trước cửa Phòng Hội đồng giáo viên của Trường THPT Tây Giang. Ảnh: Đ.N
Tấm biển “Không hút thuốc” gắn trước cửa Phòng Hội đồng giáo viên của Trường THPT Tây Giang. Ảnh: Đ.N

Điển hình như Trường THPT Tây Giang, duy trì hiệu quả mô hình “Trường học không thuốc lá” đã giúp nhiều giáo viên nam dần bỏ thói quen hút thuốc. Cô giáo Arất Mai Tình - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau nhiều năm tuyên truyền, tình trạng hút thuốc trong khuôn viên trường học không còn xảy ra. Nhiều giáo viên quyết tâm bỏ thuốc lá để làm gương, thể hiện trách nhiệm của bản thân với đơn vị và mọi người xung quanh.

“Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, vừa giảm thiểu tác hại của thuốc lá, vừa thể hiện tinh thần nêu gương của giáo viên trong môi trường sư phạm, nhất là đối với học trò của mình” - cô Tình nói.

Để duy trì mô hình “Trường học không thuốc lá”, nhiều năm qua, bên cạnh tổ chức các hoạt động ngoại khóa nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá trong học sinh, Trường THPT Tây Giang còn xây dựng quy ước thi đua đối với giáo viên. Hằng năm, nhà trường tiến hành ký cam kết giữa các chi đoàn thanh niên trong việc “nói không với thuốc lá”, đảm bảo giữ môi trường sư phạm luôn được trong lành. Bằng việc làm này, từ hạn chế, nhiều giáo viên nam dần bỏ thói quen hút thuốc, tích cực tham gia tuyên truyền về tác hại của thuốc lá trong cộng đồng.

“Nhiều năm nay, nhà trường cũng không ghi nhận trường hợp học sinh hút thuốc lá trong trường. Đây là tín hiệu đáng mừng, góp phần đẩy lùi nạn hút thuốc lá trong trường học theo chủ trương chung của ngành giáo dục” - cô Tình cho biết thêm.

Không chỉ Trường THPT Tây Giang, những năm gần đây, tình trạng học sinh lén lút mua thuốc lá để hút không còn xảy ra tại nhiều trường học. Quy chế răn đe kết hợp với công tác truyền thông giáo dục được triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả đã giúp nhiều học sinh nam nhận thức đúng đắn về tác hại của thuốc lá. Nhờ vậy, môi trường giáo dục giữ được sự trong lành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng trường học “sạch” khói thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO