"Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực":23 tập thể, cá nhân được khen thưởng

XUÂN PHÚ 14/11/2013 08:18

 Sơ kết công tác tuyển sinh vào lớp 10

Ngày 13.11, Sở GDĐT tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh (HS) tích cực” giai đoạn 2008 - 2013. Báo cáo của Sở GDĐT cho biết, 5 năm qua, sở cùng với các ngành liên quan gồm Sở VH-TT&DL, Hội LHPN tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Khuyến học tỉnh đã tích cực phối hợp triển khai thực hiện phong trào với 5 nội dung là xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn; dạy học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của HS; rèn luyện kỹ năng sống cho HS; tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh… Phong trào đã huy động được sức mạnh tổng hợp của nhiều lực lượng trong và ngoài nhà trường, góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, nâng cao chất lượng.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn biểu dương kết quả mà ngành GDĐT đạt được trong 5 năm qua đã tạo ra động lực lớn để nâng cao chất lượng giáo dục. Về nhiệm vụ trong thời gian đến, ngành GDĐT cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, nâng cao chất lượng đội ngũ. Dịp này, 23 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện phong trào đã được Sở GDĐT, Sở VH-TT&DL, Hội LHPN tỉnh, Tỉnh Đoàn khen thưởng.

* Cùng ngày, Sở GDĐT sơ kết 2 năm công tác tuyển sinh vào lớp 10 theo phương thức xét tuyển. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn đến dự.

Trong 2 năm học qua (năm học 2012-2013 và 2013-2014), tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập ở các huyện đồng bằng, thành phố thực hiện theo phương thức xét tuyển kết hợp với phân vùng tuyển sinh theo trường THCS. Việc xét tuyển có nhiều ưu điểm như đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện, giảm áp lực thi cử; đỡ tốn kém về thời gian, tiền bạc cho xã hội nói chung, phụ huynh nói riêng. Dù vậy, Sở GDĐT cũng thừa nhận phương thức xét tuyển còn tồn tại một số mặt hạn chế như một số giáo viên đánh giá học lực HS có phần khắt khe, chỉ tiêu tuyển sinh của một số địa phương quá cao dẫn đến nhiều trường hợp học kém. Tại hội nghị, sở đã trưng cầu ý kiến của lãnh đạo các trường THPT, phòng GDĐT về đánh giá phương thức xét tuyển vào lớp 10 trong 2 năm học qua và đề xuất phương án tuyển sinh năm học 2014-2015, làm cơ sở để Sở GDĐT tham mưu UBND tỉnh quyết định trong thời gian đến.

XUÂN PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực":23 tập thể, cá nhân được khen thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO