Xây dựng tuyến phố văn minh

QUANG SƠN 22/09/2014 09:06

Thời gian qua, UBND phường An Sơn (TP.Tam Kỳ) đã có nhiều giải pháp thiết thực vận động nhân dân cùng chung tay xây dựng tuyến phố văn minh đô thị.

An Sơn là phường nội thị của TP.Tam Kỳ, người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề kinh doanh dịch vụ, buôn bán. Chính vì vậy việc tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị là một vấn đề bức thiết đặt ra cho các cấp ủy, chính quyền của địa phương. Ông Nguyễn Thọ Pha - Phó Chủ tịch UBND, Phó ban Xây dựng tuyến phố văn minh phường  An Sơn cho biết, để thực hiện công tác này có hiệu quả, chúng tôi đã huy động sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân dưới nhiều hình thức như trên hệ thống phát thanh của phường, tuyên truyền lưu động ở các địa bàn dân cư. Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; tiêu chí xây dựng tuyến phố văn minh đô thị…

Cán bộ phường An Sơn vận động hộ kinh doanh cam kết thực hiện xây dựng tuyến phố văn minh.  Ảnh: QUANG SƠN
Cán bộ phường An Sơn vận động hộ kinh doanh cam kết thực hiện xây dựng tuyến phố văn minh. Ảnh: QUANG SƠN

Đường Tôn Đức Thắng được chọn là tuyến đường đầu tiên được phát động xây dựng tuyến phố văn minh. Toàn tuyến có hơn 130 hộ dân sinh sống với các hoạt động buôn bán, kinh doanh ăn uống, mở quán dịch vụ giải trí như karaoke, cà phê, giải khát, bi da… Vì vậy, tình hình an toàn giao thông, vệ sinh môi trường chưa đảm bảo, các biển hiệu quảng cáo treo đặt vẫn chưa đúng nơi quy định. Trước tình hình đó, các tổ tuyên truyền chia nhau đến từng hộ hướng dẫn việc đậu đỗ xe tránh lấn chiếm hành lang vỉa hè, giữ vệ sinh chung, cũng như việc treo đặt biển hiệu quảng cáo sao cho phù hợp. Đồng thời vận động các hộ ký cam kết thực hiện nghiêm túc tiêu chí tuyến phố văn minh. Khi được các tổ vận động của phường tuyên truyền thuyết phục ông Nguyễn Đình Tâm - chủ một hộ kinh doanh bi da trên tuyến Tôn Đức Thắng đã tích cực hưởng ứng và vận động các hộ xung quanh ký cam kết thực hiện. Ông Tâm chia sẻ: “Sau khi phường phát động, tuyên truyền chủ trương xây dựng tuyến phố văn minh, người dân chúng tôi ủng hộ tích cực. Thời gian đến, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt hơn nữa, hoàn thành các tiêu chí đề ra để đường Tôn Đức Thắng sớm được thành phố công nhận tuyến phố văn minh”. Còn anh Nguyễn Cao Tin - chủ quán cà phê Yaly cho hay, từ khi phường phát động phong trào xây dựng tuyến phố văn minh, anh đã tự mình sắp xếp xe của khách để tránh việc lấn ra ngoài vỉa hè, đồng thời căn dặn nhân viên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ khu vực trước quán.

Để đẩy mạnh công tác xây dựng tuyến phố văn minh trong thời gian tới, ông Nguyễn Thọ Pha cho biết: “Phường đã có công văn chỉ đạo cho ban nhân dân các khối phố tổ chức họp lấy ý kiến nhân dân. Đại đa số người dân đều đồng tình hưởng ứng và cam kết thực hiện, phấn đấu đến cuối năm 2014, các tuyến đường được công nhận là tuyến phố văn minh”.

QUANG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng tuyến phố văn minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO