Xây dựng văn hóa công sở

HỒNG NHÂN 12/11/2014 10:14

Thời gian qua, Liên đoàn lao động huyện Phú Ninh đã có nhiều hoạt động chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng cơ quan văn hóa, nhằm phục vụ người dân tốt hơn.

Ấn tượng đầu tiên khi đến Kho bạc nhà nước (KBNN) Phú Ninh là cảnh quan công sở sạch đẹp, các loại cây cảnh, cây ăn trái, vườn rau, xây dựng sân chơi thể thao. Phòng làm việc, lưu trữ văn thư, đồng phục cán bộ cũng được tổ chức lại ngăn nắp. Bà Ngô Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc KBNN Phú Ninh chia sẻ: “Chúng tôi đã phát động phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa trong cán bộ công chức ở một số mặt hoạt động như xây dựng nội quy, quy chế làm việc, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa công sở, xây dựng các tiêu chuẩn đạo đức lối sống của cán bộ công chức, triển khai thực hiện nghiêm “tiêu thức văn minh văn hóa nghề kho bạc” nhằm phục vụ khách hàng, nhân dân tốt hơn”. Năm 2013, KBNN Phú Ninh đã được Liên đoàn lao động tỉnh công nhận là cơ quan đạt chuẩn văn hóa. Ông Mai Văn Ánh - Giám đốc KBNN Phú Ninh cho rằng, việc cần thiết trong thời gian đến là tiếp tục thực hiện tốt các nội quy, quy chế, các cam kết ngành về văn hóa công sở. Thành công rõ nhất cho đến nay là việc xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa công sở, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức trong cơ quan có ý thức chấp hành tốt các quy định, quy chế về thực hiện văn hóa công sở.

Thái độ làm việc lịch sự của cán bộ xã Tam Dân.Ảnh: H.NHÂN
Thái độ làm việc lịch sự của cán bộ xã Tam Dân.Ảnh: H.NHÂN

Tinh thần làm việc tận tụy và thực hiện nếp sống văn hóa công sở được UBND xã Tam Dân duy trì từ nhiều năm qua. Ông Võ Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Tam Dân cho biết: “Chúng tôi luôn quán triệt cán bộ phải gương mẫu trong thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính. Đặc biệt là phong cách làm việc nhanh nhẹn của lớp cán bộ trẻ đã giúp cho công việc giải quyết nhanh chóng, được người dân hài lòng. Bộ phận một cửa làm việc nhiệt tình, thái độ lịch sự, thân thiện khi tiếp xúc với công dân. Việc thực hiện tốt nội quy không uống bia rượu trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa, thực hiện chào cờ thứ hai đầu tháng luôn có mặt đầy đủ cán bộ”.

Tương tự, xã Tam An được Liên đoàn lao động huyện Phú Ninh tuyên dương là đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực trong việc thực hiện quy chế văn hóa công sở, việc thực hiện kỷ cương hành chính đã có tạo nền nếp làm việc của cán bộ xã Tam An, ý thức tự giác tuân thủ giờ giấc làm việc, tác phong gọn gàng. Để thực hiện tốt nếp sống văn hóa công sở, UBND xã Tam An luôn duy trì hòm thư góp ý, tiếp nhận ý kiến nhiều chiều để thực hiện tốt hơn.

Theo đánh giá của Liên đoàn lao động huyện Phú Ninh, những chuyển biến trong công tác xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh cùng với việc thực hiện nghiêm túc các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính và quy chế văn hóa công sở sẽ tạo tiền đề cho việc hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao chất lượng tham mưu cũng như tạo được uy tín cho cán bộ, công chức trong khi thi hành công vụ. Bà Võ Thị Thu Thủy - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Phú Ninh cho biết: “Chúng tôi thường xuyên khảo sát, theo dõi và kiểm tra đột xuất các công đoàn cơ sở về việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính, văn hóa công sở và nhận thấy hầu hết cơ quan, đơn vị đều thực hiện tốt”.

HỒNG NHÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng văn hóa công sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO