Bạn cần biết

Xây nhà cấp 4 bằng vật liệu mới đẹp, an toàn nhất

P.V 05/03/2024 11:39

(PR) - Xây nhà cấp 4 bằng vật liệu mới mang nét hiện đại, bền vững và tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Ngoài ra, vật liệu mới còn giúp khách hàng bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí tiền điện dài hạn cho gia đình. Hãy cùng SGC tìm hiểu ưu nhược điểm cụ thể của nhà cấp 4 vật liệu mới đẹp, chi phí thấp ngay bài viết sau!

1. Khái niệm vật liệu mới

Vật liệu xây dựng mới là loại vật liệu không thuộc vào danh mục các nguyên liệu tự nhiên hoặc các vật liệu sẵn có đang được sử dụng hoặc sản xuất. Vật liệu mới thường được sử dụng cho mục đích nghiên cứu và thậm chí còn được áp dụng trong các quy trình quản lý và điều hành.

441-202403051137171.png
Vật liệu mới không phải là vật liệu sẵn có.

2. Các vật liệu nhẹ trong xây dựng tốt nhất

2.1. Tấm bê tông nhẹ Cemboard

Tấm bê tông nhẹ Cemboard là loại tấm xi măng có cốt sợi siêu nhẹ. Đặc điểm nổi bật của nó là có chiều dày mỏng chỉ từ 10mm đến 20mm và kích thước rộng lớn. Với trọng lượng nhẹ và thi công dễ dàng, việc vận chuyển và lắp đặt trở nên thuận tiện hơn.

Tấm bê tông nhẹ Cemboard cũng được sử dụng để hoàn thiện trần ở những vị trí nằm ngoài nhà, nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết như nắng, mưa, gió. Trên thị trường, các công ty vật liệu xây dựng cung cấp tấm Cemboard phổ biến như SCG, Vĩnh Tường, USG Boral, Gyproc Thái Lan và nhiều thương hiệu khác.

Ưu điểm của tấm bê tông nhẹ này là khả năng chịu nước, chống ẩm mốc, chống cháy, chống mối mọt, cách âm và cách nhiệt. Vật liệu này không bị cong vênh, rạn nứt và có độ bền cao. Tấm xi măng nhẹ Cemboard có thể sử dụng để làm vách ngăn, trần và mái. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để che hệ thống cơ điện hoặc ống nước dưới ban công hoặc mặt tiền. Với chi phí phải chăng, dễ thi công và hoàn thiện, tấm Cemboard trở thành một lựa chọn phổ biến.

Đối với các khu vực yêu cầu khả năng cách âm cao, việc sử dụng bông thủy tinh kết hợp với vật liệu nhẹ làm trần và vách bằng tấm Cemboard sẽ cải thiện khả năng cách âm của căn phòng.

441-202403051137172.png
Tấm bê tông nhẹ Cemboard có khả năng chịu nước, chống ẩm tốt.

2.2. Gạch siêu nhẹ

Trong xây dựng, gạch siêu nhẹ hay còn gọi là gạch AAC, là một trong những lựa chọn hàng đầu. Loại gạch này được làm từ vật liệu bê tông khí chưng áp.

Gạch AAC có nhiều kích thước khác nhau hoặc có thể được cắt theo yêu cầu của khách hàng, bao gồm các kích thước tiêu chuẩn như 600x200x100mm, 600x200x150mm, 600x200x200mm.

Với đặc tính rất nhẹ, gạch AAC nhẹ gấp 3 lần so với gạch đỏ thông thường. Khả năng cách âm, cách nhiệt và chịu lực nén của gạch AAC rất tốt, đạt chuẩn ISO 9001:2008. Đặc biệt, khả năng chống cháy của gạch AAC đạt tiêu chuẩn cao nhất hiện nay là EI240.

Gạch AAC thường được sử dụng cho kết cấu tường, vách ngăn và cả tôn nền. Việc sử dụng gạch nhẹ AAC giúp giảm trọng lượng toàn bộ của công trình, làm cho việc thi công dễ dàng hơn và giúp tiết kiệm chi phí đầu tư. Ngoài ra, việc lắp đặt hệ thống cơ điện và thiết bị lên tường và vách ngăn cũng trở nên dễ dàng hơn.

441-202403051137183.png
Gạch siêu nhẹ AAC là lựa chọn hàng đầu của nhiều công trình.

2.3. Bê tông siêu nhẹ

Một trong những loại vật liệu nhẹ phổ biến nhất là bê tông siêu nhẹ, cụ thể bao gồm:

- Bê tông khí chưng áp AAC.

- Bê tông nhẹ bọt khí.

- Bê tông nhẹ EPS hạt xốp.

- Bê tông nhẹ Cemboard.

- Bê tông nhẹ Xuân Mai.

Các ứng dụng của bê tông siêu nhẹ rất đa dạng, như: xây nhà, lắp ghép tấm panel bê tông nhẹ, đổ trực tiếp như đổ mái, đổ trần, san lấp mặt bằng, và nhiều ứng dụng khác.

441-202403051137184.png
Bê tông siêu nhẹ là lựa chọn phổ biến của nhiều công trình.

2.4. Tấm thạch cao

Tấm thạch cao là loại vật liệu xây dựng nhẹ tốt và phổ biến nhất trong thi công hoàn thiện nội thất. Vật liệu này có đặc tính nhẹ, dễ dàng thi công, dễ dàng xử lý mối nối và hoàn thiện. Các hạng mục tường vách thạch cao hay trần thạch cao luôn tạo vẻ đẹp sang trọng trong thiết kế.

441-202403051137185.png
Tấm tường vách thạch cao dễ thi công và hoàn thiện.

2.5. Tấm sàn gỗ nhẹ

Gỗ là một vật liệu xây dựng nhẹ, thân thiện với môi trường và sức khỏe. Sử dụng sàn gỗ không chỉ tạo cảm giác tự nhiên mà còn tăng thêm vẻ sang trọng cho căn nhà.

Có nhiều loại sàn gỗ khác nhau được sản xuất với đa dạng về chủng loại và màu sắc. Có thể kể đến sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ composite kháng nước... Sàn gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn nhưng lại có màu sắc đẹp và khả năng chống nước tốt, đồng thời tuổi thọ sử dụng cũng cao hơn.

441-202403051137186.png
Tấm sàn gỗ nhẹ thường được sử dụng cho hầu hết các tòa nhà hiện nay.

3. Ưu nhược điểm của xây nhà cấp 4 bằng vật liệu mới

3.1 Ưu điểm khi xây nhà cấp 4 bằng vật liệu mới

Xây nhà cấp 4 bằng vật liệu mới mang lại nhiều ưu điểm nổi bật so với việc sử dụng vật liệu truyền thống. Dưới đây là một số điểm mạnh của việc xây dựng nhà cấp 4 bằng vật liệu mới:

- Bền bỉ: Một số vật liệu mới như gạch bê tông cốt sợi thủy tinh, gạch cách nhiệt hay vật liệu tái chế có khả năng chống chịu tốt hơn trước thời tiết như nước, gió, nhiệt độ và mối mọt.

- Tiết kiệm chi phí: Các vật liệu mới thường có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt giúp làm mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Điều này giúp bạn giảm tiêu thụ điện cho việc sưởi ấm và làm mát của gia đình bạn.

- Dễ dàng bảo dưỡng: Một số vật liệu mới có đặc tính kháng bụi bẩn và dễ dàng vệ sinh hơn so với vật liệu truyền thống.

Xây nhà cấp 4 bằng vật liệu mới là sự lựa chọn của nhiều người vì có thể góp phần bảo vệ môi trường và kiến tạo nên ngôi nhà hiện đại, bền vững. Tuy nhiên, xây dựng nhà bằng vật liệu mới cũng tồn tại nhiều hạn chế mà bạn nên lưu ý.

441-202403051137187.png
Xây nhà vật liệu mới giúp tiết kiệm chi phí dài hạn.

3.2 Hạn chế của xây nhà cấp 4 bằng vật liệu mới

Để quá trình xây nhà cấp 4 bằng vật liệu mới được suôn sẻ và phù hợp nhất, SGC lưu ý đến nhà đầu tư một vài hạn chế như sau:

- Chi phí ban đầu cao: Một số vật liệu mới có giá thành cao hơn so với vật liệu truyền thống, điều này có thể làm tăng chi phí xây dựng ban đầu.

- Đòi hỏi kỹ thuật: Điều này có thể tạo ra thách thức cho các nhà thầu và công nhân xây dựng, đặc biệt là khi họ không quen thuộc với việc làm việc với các vật liệu mới này.

Việc sử dụng vật liệu mới trong xây dựng nhà cấp 4 mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng đặt ra một số thách thức và hạn chế mà bạn cần xem xét để đảm bảo hiệu quả và bền vững cho dự án.

441-202403051137188.png
Xây nhà vật liệu mới tốn nhiều chi phí ban đầu.

Xây nhà cấp 4 bằng vật liệu mới đem lại sự đổi mới và tiện ích cho ngôi nhà. Việc áp dụng các vật liệu mới không chỉ giúp tăng tính bền vững mà còn tạo nên không gian sống hiện đại. Đừng ngần ngại liên hệ với SGC để biết thêm nhiều thông tin thú vị về vật liệu xây dựng nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây nhà cấp 4 bằng vật liệu mới đẹp, an toàn nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO