Xây trường cho trẻ em biên giới

ĐĂNG NGUYÊN 31/10/2023 04:29

Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng, ngôi trường mới khang trang cũng kịp hoàn thành trước mùa mưa bão khiến niềm vui của thầy và trò đồng bào Cơ Tu ở thôn Pứt (xã Ga Ry, Tây Giang) như được nhân lên gấp bội.

Phòng học mới ở điểm trường thôn Pứt (thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú xã Ga Ry). Ảnh: Đ.N
Phòng học mới ở điểm trường thôn Pứt (thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú xã Ga Ry). Ảnh: Đ.N

Để có được ngôi trường mơ ước là sự chung tay đóng góp của rất nhiều tấm lòng dành cho học sinh vùng cao. Đó là sự ủng hộ kinh phí của các nhà hảo tâm, người dân hiến đất xây trường, cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Ga Ry đóng góp ngày công...

Ông Coor Nhân - Trưởng thôn Pứt nói, không chỉ là món quà dành tặng cho học sinh, ngôi trường mới này còn được xem như một “niềm mong đợi” của đồng bào địa phương, giúp phụ huynh yên tâm hơn khi cho con em đi học.

“Trước đây, các cháu phải ngược đường rừng xa để đến lớp. Mùa nắng còn đỡ, chứ mùa mưa, suối khe ngập lụt, việc đến trường của học sinh vô cùng khó khăn và nguy hiểm” - ông Coor Nhân bộc bạch.

Xem điểm trường mới như món quà đặc ân từ các nhà hảo tâm, suốt thời gian thi công, người dân địa phương cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ga Ry góp công sức vận chuyển nguyên liệu, san ủi mặt bằng, cùng tham gia xây dựng công trình.

Vì thế, ngày điểm trường thôn Pứt (thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú xã Ga Ry) được bàn giao, không thể tả hết niềm vui của người dân và cán bộ, chiến sĩ biên giới khi chứng kiến học sinh tung tăng trải nghiệm và làm quen hệ thống giáo dục hiện đại.

Thiếu tá Nguyễn Phúc Trường - Chính trị viên Đồn Biên phòng Ga Ry cho biết, để có được ngôi trường này, ngoài kinh phí động hỗ trợ từ nhóm thiện nguyện TP.Hồ Chí Minh, đơn vị huy động lực lượng cán bộ chiến sĩ tham gia hơn 200 ngày công và vận động nhân dân địa phương hiến đất, san ủi mặt bằng…

Ngôi trường có tổng diện tích 320m2, được xây dựng theo quy mô 2 phòng học, cùng 2 khu nhà vệ sinh và không gian sân chơi, đảm bảo cho hơn 60 học sinh học tập, với tổng kinh phí xây dựng hơn 621 triệu đồng.

“Đây được xem là tất cả tâm huyết của cán bộ chiến sĩ, các nhà hảo tâm tại TP.Hồ Chí Minh và chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ, động viên, khuyến khích học sinh biên giới đến trường học tập.

Đồng thời là phần việc tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn quản lý của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Hy vọng, món quà ý nghĩa này sẽ tạo động lực khuyến khích các em học sinh hăng say đến trường, góp phần ngăn ngừa tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng” - Thiếu tá Nguyễn Phúc Trường chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây trường cho trẻ em biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO