Xây trường cho trẻ em vùng cao

XUÂN HIẾU 17/07/2017 15:35

(QNO) - Hôm qua 16.7, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đài Tiếng nói nhân dân TP.Hồ Chí Minh tổ chức lễ khánh thành, bàn giao điểm trường tại thôn Alua thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS xã Dang (Tây Giang), với kinh phí xây dựng hơn 1,2 tỷ đồng.

Cắt băng khánh thành điểm trường. Ảnh: XUÂN HIẾU
Cắt băng khánh thành điểm trường. Ảnh: XUÂN HIẾU

Tại lễ khánh thành trường, Đoàn thanh niên Công an tỉnh trao tặng 200 xe đạp cùng 450 phần quà cho học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn xã Dang với kinh phí gần 500 triệu đồng. Trước đó, ngày 14 và 15.7, các y bác sĩ đến từ Công an tỉnh và Bệnh viện Nhi Quảng Nam đã tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho học sinh, người đồng bào dân tộc thiểu số, kết hợp với tuyên truyền, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe cho người dân trong xã.

Bốn năm nay, hơn 80 trẻ ở độ tuổi lớp 1 đến lớp 5 của thôn Alua phải học tập trong những căn phòng lụp xụp với mái lợp tôn, vách được làm bằng tre nứa do người dân trong thôn dựng tạm. Khó khăn không kể hết, đặc biệt là vào mùa mưa. Thầy Nguyễn Trung Tâm - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS xã Dang tâm sự: “Ở trên này chiều nào cũng có mưa núi, có hôm gió lớn và dông sét, mái tôn cứ rung bần bật, thầy trò lại phải dắt nhau chạy vô nhà dân để tránh. Nắng thì nóng không học được!”.

Mong muốn chia sẻ khó khăn, giúp học sinh nơi đây ổn định chuyện học hành, đầu năm 2017, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp cùng đơn vị tài trợ là Đài Tiếng nói nhân dân TP.Hồ Chí Minh vận động kinh phí xây mới hoàn toàn điểm trường này với quy mô 3 phòng học, phòng giáo vụ cũng như các công trình phụ khác. Sau khi công trình hoàn thành, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tiếp tục vận động đoàn viên thanh niên đóng góp mua tặng nhà trường một máy lọc nước trị giá 30 triệu đồng, dựng cột cờ, trồng cây xanh, sửa chữa tường rào cổng ngõ…

Tặng xe đạp cho học sinh xã Dang. Ảnh: XUÂN HIẾU
Tặng xe đạp cho học sinh xã Dang. Ảnh: XUÂN HIẾU

Năm nay, con gái anh Hôih Luôn và những em khác sẽ được học trong ngôi trường mới. Vui mừng, phấn khởi, mấy ngày nay anh cùng bà con trong thôn, mỗi người một tay giúp nhà trường dọn dẹp cơ sở mới, xây dựng hàng rào cổng ngõ. Anh Hôih Luôn vui mừng nói: “Chuẩn bị vô năm học mới rồi, được học trường mới không chỉ mấy đứa nhỏ mà người dân nơi đây ai cũng phấn khởi, cha mẹ yên tâm đi làm rẫy”.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Trung Tâm cho biết thêm, cơ sở mới có đầy đủ phòng giáo vụ, nhà vệ sinh, có khuôn viên rộng rãi cho các em vui chơi. Điều này sẽ giúp các em ham muốn đến trường hơn. Ở vùng này, ý thức phụ huynh về việc học hành của con cái còn rất hạn chế, nhưng khi có trường mới thì nhận thức, khí thế của phụ huynh tăng lên, việc vận động các cháu đến lớp được thuận lợi hơn.  

XUÂN HIẾU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây trường cho trẻ em vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO