Xe máy điện thân thiện môi trường và rất tiết kiệm chi phí vận hành

TẠ XUÂN QUAN 27/12/2019 21:02

(QNO) - Hãng xe SEAT ở Tây Ban Nha vừa tuyên bố họ sẽ cho ra đời xe máy điện chạy qua quãng đường 100 dặm (161 km) tương đương với mức độ đi lại hàng tuần của người làm việc trong thành phố với chi phí chỉ 1 bảng Anh (30.000 đồng).

e-Scooter thân thiện môi trường và siêu tiết kiệm nhiên liệu
e-Scooter thân thiện môi trường và siêu tiết kiệm nhiên liệu

Dòng xe e-Scooter này đáp ứng cho nhu cầu ngày càng tăng đối với người dân đô thị về các giải pháp di động không phát sinh khí thải độc hại gây ô nhiễm môi trường.

Công suất của e-Scooter tương đương với xe máy động cơ xăng 125cc. Đông cơ xe 11kW cho phép tăng tốc từ 0-50km/giờ chỉ mất 3,8 giây.

Mỗi lần sạc đầy cho xe điện tốn chừng 1 giờ để đi được quãng đường 71 dặm (114,3km).

Trang Dailymail so sánh cũng với quãng đường đi 161km (100 dặm) đó nếu dùng nhiên liệu hóa thạch (xăng) thì tốn khoảng 600.000 đồng mà thùng chứa xăng phải thiết kế to gấp đôi dung tích hiện hành. Tính trung bình mỗi năm một người Anh di chuyển 5.000 dặm (8.050km) với xe máy thì lượng tiền tiết kiệm là con số khá lớn.

Dailymail cho biết dòng xe của SEAT, Tây Ban Nha được sản xuất nhằm cạnh tranh với xe máy điện không phát thải khí độc hại có tên gọi Mii Electric. E-Scooter là sản phẩm ra đời qua sự hợp tác giữa hãng SEAT và hãng Silence, dự kiến sẽ đưa ra thị trường vào năm 2020.

Đặc biệt e-Scooter được trang bị 2 cổng USB vừa để sạc cho smartphone, vừa cung cấp ứng dụng để theo dõi dung lượng pin trong xe còn đi được bao xa, đồng thời thông qua Google Maps chỉ đường đi tiện nhất cho thân chủ.

Chưa có giá bán chi tiết, và cũng chưa biết khi nào thì nó được nhập về Việt Nam!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xe máy điện thân thiện môi trường và rất tiết kiệm chi phí vận hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO