Ở nhà chống dịch, bảo dưỡng ô tô lâu ngày không sử dụng như thế nào?

N.Đ.T 23/09/2021 20:53

(QNO) - Để tránh việc hỏng hóc khi sử dụng lại, bạn cần phải chăm sóc ô tô nhiều hơn bình thường. Dưới đây là những thủ thuật hàng đầu dành cho bạn để bảo quản xe của mình.

Pin sẽ bị cạn điện khi xe lâu ngày không được sử dụng, gây khó khăn cho bạn khi khởi động lại xe
Xe lâu ngày không sử dụng, pin sẽ bị cạn điện gây khó khăn khi khi khởi động

Bảo quản nguồn điện

Pin sẽ bị cạn điện khi xe lâu ngày không được sử dụng, gây khó khăn cho bạn khi khởi động lại xe. Để ngăn tình trạng xả và cạn điện, hãy khởi động ô tô của bạn mỗi tuần một lần và giữ cho nó chạy ít nhất 10 - 15 phút, điều này sẽ cho phép máy phát điện được bổ sung. Nếu bạn không có điều kiện để thực hiện như trên, hãy ngắt kết nối pin khỏi cực âm để tránh xả.

Giữ cho xe chạy

Về bản chất, phương tiện là máy móc, hoạt động tốt nhất khi chúng làm việc thường xuyên. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy khởi động xe của bạn vài ngày một lần. Và hãy nhớ vận hành tất cả các hệ thống, bao gồm cả điều hòa không khí. Điều này không chỉ giúp giữ cho chúng ở trạng thái tốt mà còn cho phép bạn phát hiện bất kỳ lỗi nào và kịp thời khắc phục trước khi bắt đầu những chuyến đi trở lại.

Nếu hoàn cảnh cho phép, hãy đưa ô tô của bạn chạy một vòng ngắn. Cuối cùng, khi các phương án trên đều không khả thi, hãy di chuyển xe của bạn về phía trước và lùi lại để giữ cho nó không đứng yên quá lâu. Điều này sẽ giúp cho lốp xe không bị "phẳng" ở mặt tiếp xúc với đất.

Làm sạch cabin

Hãy loại bỏ những đồ lặt vặt còn sót lại cùng với giấy gói thực phẩm để ngăn chặn bất kỳ mùi hôi nào phát sinh trong xe của bạn. Hút bụi triệt để và làm sạch nội thất, bao gồm thảm và thảm sàn. Và nếu bạn có kế hoạch làm theo lời khuyên về việc thường xuyên khởi động xe, hãy rửa tay trước và sau để tránh làm nhiễm bẩn nội thất của xe với những nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ nơi khác. Và để cảnh giác hơn nữa, hãy cố gắng khử trùng cabin.

Bảo vệ ngoại thất

Luôn luôn là một ý tưởng tốt khi đậu xe của bạn trong một khu vực có bóng râm để tránh thiệt hại do tiếp xúc kéo dài với ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc tránh mưa gió, bụi bẩn. Garage luôn là sự lựa chọn đầu tiên dành cho bạn, nếu không thể, hãy nhớ "mặc áo" cho xe bằng các loại bạt phủ xe.

Rửa xe của bạn thường xuyên vì sự tích tụ của bụi bẩn, sâu bọ và phân chim trong một thời gian dài có thể làm hỏng sơn. Một ít nước rửa xe chuyên dụng, một xô nước và một miếng vải sợi nhỏ là đủ cho bạn để vệ sinh cho "xế cưng".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ở nhà chống dịch, bảo dưỡng ô tô lâu ngày không sử dụng như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO