Thấy gì sau triển lãm Việt Nam Motor show 2022

Theo TINHTE 07/11/2022 22:03

(QNO) - Sau hai năm trì hoãn bởi đại dịch Covid-19, triển lãm Việt Nam Motor Show 2022 (VMS 2022) trở lại với nhiều sự đổi mới, đặc biệt là mô hình sản phẩm phản ánh xu hướng thị trường xe ở Việt Nam và trong tương lai tới đây. 

Nhìn tổng thể có thể thấy, xu hướng điện khí hóa ngày càng được quan tâm nhiều hơn từ các hãng xe, những mẫu xe Concept cho đến xe thực tế được trưng bày cũng như ra mắt, mở bán ngay tại triển lãm là bằng chứng rõ ràng nhất.

 

VMS 2022 với tổng diện tích 40.000 mét vuông, sự góp mặt của 14 thương hiệu xe hơi và rất nhiều thương hiệu từ khối phụ tùng, phụ kiện. Có tổng cộng 120 mẫu xe được trưng bày và trong 5 ngày triển lãm, có 2.000 chiếc xe được bán và hàng ngàn đơn đặt hàng khác.

 

VMS 2022 cũng đón nhận nhiều sự bất ngờ từ những thương hiệu xe, điển hình phải kể đến là Honda khi giới thiệu mẫu xe thể thao đầu bảng của mình Honda Civic Type R, khác với nhiều năm tham gia triển lãm mẫu xe chỉ mang ý nghĩa trưng bày, nhưng năm nay chiếc xe chính thức được mở bán tại Việt Nam, đây cũng là một trong những chiếc xe tâm điểm tại triển lãm năm nay.

 

Bên cạnh đó là sự bủng nổ khá mạnh mẽ từ các gian hàng linh phụ kiện bổ trợ cho xe hơi, với gần 200 gian hàng tổng cộng. Từ những gian hàng sản phẩm chăm sóc làm đẹp xe, cho đến những gian hàng nâng cao trải nghiệm với các sản phẩm thay thế đèn xe, màn hình giải trí, phuộc nhún. Các giải pháp di chuyển với xe cải tạo cao cấp Dcar hay ý tưởng Motor bay…

 

Xe điện là xu hướng, nhìn quanh một vòng triển lãm VMS 2022 có thể thấy các gian hàng trưng bày xe điện, từ những mẫu xe ý tưởng cho đến những chiếc xe hạng sang sẵn sàng bán. Với sự ra mắt bất ngờ của mẫu EQS cao cấp đầu bảng của Mercedes-Benz cho đến mẫu e-Tron SUV của Audi, màu sắc mới của VMS 2022 thực sự khác biệt. Điện khí hóa là điều sớm hay muộn sẽ bùng nổ tại Việt Nam, làn sóng xe điện dù chưa quá bủng nổ nhưng có thể thấy trong VMS 2022 sự hấp dẫn của những chiếc xe này. Từ gian hàng MG với 2 mẫu xe điện giá rẻ cỡ nhỏ cũng thu hút đông đảo sự quan tâm khách tham quan, nếu như MG bán 2 mẫu xe này tại Việt Nam thì cũng hứa hẹn một làn sóng xe điện giá rẻ mới.

 

Bên cạnh đó, hội thảo với chủ đề “Giải pháp Công nghệ xanh giảm phát thải bảo vệ môi trường” đã thu hút nhiều tham luận của các chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các thương hiệu ô tô lớn, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tại hội thảo, các chuyên gia đã đưa ra những giải pháp, kinh nghiệm từ những bài học, những phương pháp mà một số quốc gia trên thế giới đã và đang thực hiện. Đồng thời, các giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường đến từ các thương hiệu ô tô, hệ thống hạ tầng trạm sạc xe điện cũng đã được giới thiệu trong khuôn khổ buổi hội thảo, đưa khái niệm điện hoá ô tô đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam thông qua các sản phẩm thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thấy gì sau triển lãm Việt Nam Motor show 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO