Vinfast sắp ra mắt dòng xe bán tải chạy điện

H.LY 24/06/2022 20:59

(QNO) - Vinfast cuối cùng có thể tham gia thị trường xe bán tải chạy điện, một giám đốc điều hành của hãng ở thị trường Mỹ cho biết.

Theo ông Craig Westbrook - Giám đốc dịch vụ Vinfast, một đơn vị thuộc Tập đoàn Vingroup, hãng đang tập trung vào việc ra mắt dòng SUV điện tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay. Trên nền tảng của chiếc SUV này cho phép VinFast mở rộng sang các loại xe khác như bán tải, ông Craig Westbrook cho biết tại một sự kiện của Hiệp hội Báo chí ô tô ở Detroit.

Ông cho biết: "Chúng tôi muốn phục vụ nhu cầu của thị trường. Đó là những gì thị trường cần và đặc biệt phù hợp, tôi nghĩ điều đó hoàn toàn có thể".

SUV điện VF8 của VinFast được trưng bày tại một cửa hàng, mà hãng xe Việt Nam dự kiến khai trương ở Santa Monica, California, Mỹ, ngày 23.5.2022.
SUV điện VF8 của VinFast được trưng bày tại một cửa hàng, mà hãng xe Việt Nam dự kiến khai trương ở Santa Monica, California, Mỹ, ngày 23.5.2022.

Ford Motor, Rivian và General Motors hiện đang bán các dòng xe bán tải chạy điện và Tesla có kế hoạch bắt đầu sản xuất xe bán tải Cybertruck vào giữa năm 2023.

Vinfast bắt đầu sản xuất xe điện tại Việt Nam vào cuối năm ngoái và đang đặt mục tiêu chuyển sang sản xuất xe điện hoàn toàn vào năm 2023.

Westbrook cho biết kế hoạch bắt đầu sản xuất xe của công ty tại một nhà máy ở Bắc Carolina vẫn đang được tiến hành vào tháng 7.2024. Vinfast có kế hoạch mở nhà máy tại Mỹ với công suất 150.000 xe hàng năm, xây dựng các mẫu SUV VF8 và VF9.

Ông cho biết, Vinfast đã có gần 8.000 đơn đặt hàng cho mẫu SUV tại Hoa Kỳ và có từ 40.000 đến 50.000 chiếc trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam, châu Âu và Canada.

Các dòng xe VF8 và VF9 sẽ có giá khởi điểm lần lượt là 40.700 USD và 55.500 USD, chưa bao gồm chi phí thuê pin. Giá cuối cùng của hợp đồng thuê pin vẫn chưa được ấn định, nhưng sẽ bắt đầu ở mức 100 USD/tháng", Westbrook cho biết.

Bắt đầu từ năm 2024, Vinfast sẽ cung cấp tùy chọn mua pin đi kèm theo xe.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vinfast sắp ra mắt dòng xe bán tải chạy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO