Xem chung kết AFF Cup, nhớ đội tuyển Việt Nam

AN NHI 23/12/2016 12:09

Trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 đã không có bất ngờ xảy ra khi đội tuyển Thái Lan nhẹ nhàng đả bại Indonesia với tỷ số 2-0 để nâng cao chiếc cúp vô địch.

Xuân Trường (bên trái) là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của HLV Hữu Thắng.
Xuân Trường (bên trái) là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của HLV Hữu Thắng.

Đúng là Thái Lan ở một đẳng cấp khác so với Indonesia qua cách họ thi đấu khá ung dung, nắm giữ hoàn toàn thế trận. Lượt đi có thể coi là sự vấp ngã, bởi sự chủ quan, thậm chí có phần xem thường đối thủ chủ nhà, nhất là sau bàn mở tỷ số trước nên các học trò của HLV Kiatisak không thể hiện được sự quyết thắng cần thiết của một trận chung kết. Tận dụng cơ hội đó, thầy trò HLV Riedl đã vùng lên và may mắn có được 2 bàn thắng để lội ngược dòng thành công. Nhưng trận lượt về hoàn toàn khác khi các cầu thủ Thái Lan đã không cho đối phương cơ hội lật ngược thế cờ, thậm chí họ còn có thể ghi thêm nhiều bàn thắng nữa.

Thế nhưng xem trận chung kết năm nay, nhiều người lại càng có lý do để nhớ đến đội tuyển Việt Nam. Giá như trận chung kết là cuộc đụng độ giữa Thái Lan và Việt Nam thì chắc chắc sẽ hấp dẫn hơn và không diễn ra theo thế trận một chiều gây chán ngắt như thế. Trong lịch sử, cứ mỗi lần 2 anh tài của bóng đá Đông Nam Á - Thái Lan và Việt Nam gặp nhau thì đó đều là những cuộc so đấu với rất nhiều kịch tính, dù chúng ta đón nhận phần thua nhiều hơn. Giải năm nay, với việc 2 đội nằm ở 2 bảng và thi đấu thành công khi cùng xếp đầu bảng, nhiều người hâm mộ Việt Nam đã mơ về trận đấu cuối cùng tranh cúp vô địch của giải với người Thái. Vậy mà, đã không có chung kết Thái - Việt như mong đợi khi thầy trò Hữu Thắng gục ngã một cách đầy tiếc nuối trước Indonesia ở bán kết như cách mà họ sảy chân trước Malaysia cách đây 2 năm cũng tại Mỹ Đình.

Không hoàn thành chỉ tiêu lọt vào chung kết, song đội tuyển Việt Nam và HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn được ghi nhận là có một giải đấu thành công về tinh thần thi đấu. Những gì thể hiện trên sân Mỹ Đình vừa qua là môt minh chứng cho tinh thần chiến đấu hết mình của các tuyển thủ. Trước hàng vạn khán giả, Việt Nam và Indonesia đã tạo nên một trận đấu đi vào lịch sử của AFF Suzuki Cup với sự kịch tính và hấp dẫn đến không ngờ. Dẫu thất vọng khi thất bại chung cuộc ở trận bán kết song với những gì đã làm được trước đó, HLV Hữu Thắng tiếp tục được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tin tưởng và trao cơ hội để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Sau 20 năm với không ít ngoại tệ đổ ra cho việc thuê thầy ngoại cho bóng đá Việt Nam, lần này một HLV nội còn khá trẻ được trọng dụng - bất chấp thất bại về mặt chỉ tiêu trong giải đấu chính thức đầu tiên – đã thể hiện rất nhiều kỳ vọng.

Sau AFF Suzuki Cup 2016, giữ chân được HLV Hữu Thắng song đội tuyển đã chia tay một số “công thần” của bóng đá Việt Nam như Công Vinh, Thành Lương. Tuy nhiên, bóng đá nước nhà hiện có không ít tài năng còn khá trẻ và thể hiện tốt khả năng của mình ở giải vừa qua cũng như các giải đấu trước đó, như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn… HLV người Nghệ An sẽ làm lại từ đầu với đội tuyển bằng những bài học kinh nghiệm sau thất bại vừa qua. Một thế hệ mới với niềm tin mới được thắp lên và một lần nữa người hâm mộ Việt Nam lại trông chờ vào tài năng của Nguyễn Hữu Thắng.

AN NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem chung kết AFF Cup, nhớ đội tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO