Xem xét các nội dung về chế độ cho người có công để trình kỳ họp HĐND tỉnh

D.LỆ 13/11/2023 16:35

(QNO) - Ngày 13/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc với Sở LĐ-TB&XH và các sở, ngành liên quan về các nội dung trình kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa X. 

Công trình nghĩa trang liệt sĩ đã được đầu tư trong thời gian qua. Ảnh: D.L
Công trình nghĩa trang liệt sĩ đã được đầu tư trong thời gian qua. Ảnh: D.L

Các nội dung được cho ý kiến gồm quy định đối tượng, mức thăm, tặng nhân dịp Tết Nguyên đán và ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm trên địa bàn tỉnh; điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 68 ngày 29/9/2021 của HĐND tỉnh về cải tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2026.

Quy định đối tượng, mức thăm tặng nhân dịp Tết Nguyên đán và ngày Thương binh - Liệt sĩ hằng năm trên địa bàn tỉnh nhằm thể hiện sự trân trọng, biết ơn của Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam đối với người có công với cách mạng, thân nhân, đại diện gia đình người có công với cách mạng; các đồng chí  lãnh đạo cấp cao của tỉnh trở lên đã nghỉ hưu, từ trần và đối tượng xã hội.

Mức thăm, tặng thực hiện theo quy định khoảng 173,5 tỷ đồng/năm, từ nguồn ngân sách tỉnh theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách nhà nước.

Đối với các nghĩa trang liệt sĩ và công trình ghi công liệt sĩ được phê duyệt đầu tư trong Nghị quyết 68/NQ-HĐND giai đoạn 2024 - 2026, có 51 công trình với tổng mức đầu tư hơn 110,8 tỷ đồng. 

Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức kiểm tra, rà soát các công trình ghi công liệt sĩ nằm ngoài phê duyệt đầu tư của Nghị quyết 68/NQ-HĐND nhưng bị hư hỏng, xuống cấp và thống nhất đề nghị bổ sung 17 công trình với tổng kinh phí hơn 23,7 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tiếp thu các ý kiến góp ý của các sở, ngành liên quan, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định để UBND tỉnh trình Ban Cán sự đảng cho ý kiến, trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem xét các nội dung về chế độ cho người có công để trình kỳ họp HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO