Xem xét đề nghị mở lại ngã tư Quán Gò

TRẦN THẮNG 16/12/2015 08:47

Sáng 15.12, Cục Quản lý đường bộ 3 phối hợp với Sở GTVT, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an huyện Thăng Bình tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân khu vực chợ Quán Gò (thuộc địa phận thôn An Thành 2, xã Bình An, Thăng Bình) để xem xét đề nghị của người dân về việc mở lại ngã tư Quán Gò.

Người dân viết dòng chữ “Xin mở lối đi cho dân” gây chú ý dư luận. Ảnh: Trần Thắng
Người dân viết dòng chữ “Xin mở lối đi cho dân” gây chú ý dư luận. Ảnh: Trần Thắng

Trước đó, khoảng tháng 6.2015, công trình nâng cấp quốc lộ 1 đoạn qua Quán Gò đã đặt dải phân cách chắn ngang ngã tư Quán Gò, mở hai điểm quay đầu cách ngã tư khoảng 100m. Nhiều hộ dân khi đó đã viết lên dải phân cách dòng chữ to bằng mực đỏ “Xin mở lối đi cho dân” gây chú ý dư luận.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân cho rằng việc bịt ngã tư Quán Gò không phù hợp, ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như tình hình an toàn giao thông. Trong vòng 6 tháng lắp dải phân cách đã có 6 vụ tai nạn giao thông làm hai người chết và ba người bị thương, gây lo lắng cho người dân khi tham gia giao thông. Hơn nữa, khu vực này tập trung 4 trường học từ cấp mẫu giáo đến cấp THPT, giờ tan trường lượng học sinh tràn ra đường rất đông khiến tình hình giao thông thêm nguy hiểm. Do vậy, nhiều hộ dân khu vực Quán Gò đồng loạt đề nghị đơn vị thi công mở lại ngã tư Quán Gò, lắp đèn báo hiệu giao thông để giải quyết tình trạng trên.

Theo Thượng tá Phan Thanh Hồng - Phó phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, những kiến nghị của người dân là hợp lý vì ngã tư Quán Gò đã tồn tại lâu đời, trước nay chưa xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng nhưng mới đây thì số vụ tai nạn giao thông tăng đột biến, trở thành điểm đen tai nạn trên tuyến quốc lộ 1. Thượng tá Phan Thanh Hồng đề nghị Cục Quản lý đường bộ 3 xem xét kiến nghị của nhân dân, tìm hướng xử lý thỏa đáng. Đại diện nhà thầu (Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 545) cho biết, việc thực hiện mở ngã tư, đặt trụ đèn báo hiệu giao thông không khó, chỉ cần cấp trên chấp thuận chỉnh sửa thiết kế sẽ nhanh chóng thực hiện. Ông Lê Đăng Quang - Phó phòng An toàn giao thông (Cục Quản lý đường bộ 3) cho biết sẽ tiếp nhận những ý kiến của người dân và báo cáo lên Bộ GTVT và Tổng cục đường bộ xin ý kiến chỉ đạo giải quyết khu vực ngã tư Quán Gò.

Kiến nghị mở rộng mặt đường quốc lộ 1 qua Quảng Nam

Công trình nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 qua địa bàn Quảng Nam hoàn thành, đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, qua thực tế sử dụng, mặt đường rộng 16,5m với 4 làn xe ô tô, nhưng không có hai làn dành cho xe mô tô, xe thô sơ và người đi bộ nên việc đi lại, tham gia giao thông trên quốc lộ 1 của người dân tiềm ẩn nhiều hiểm nguy. Vì xe mô tô, xe thô sơ và người đi bộ phải đi vào làn dành cho xe ô tô nên thời gian gần đây trên đoạn quốc lộ 1 vừa nâng cấp và mở rộng đã xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Qua phản ảnh của nhân dân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có Công văn số 86/ĐĐBQH-VP kiến nghị  Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo kiểm tra, rà soát và đầu tư mở rộng tuyến quốc lộ 1 qua Quảng Nam với mặt đường rộng 20,5km gồm 6 làn xe (4 làn xe ô tô, 2 làn xe máy, mô tô, người đi bộ) nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này. (VĂN PHIN)

TRẦN THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem xét đề nghị mở lại ngã tư Quán Gò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO