Xếp hàng mua bánh mì ở Hội An

QUỐC HẢI 04/12/2019 10:13

(QNO) - Vào mỗi buổi sáng và chiều hằng ngày, hình ảnh học sinh và phụ huynh xếp hàng ngay ngắn để mua bánh mì tại quán Đệ Nhất đã trở nên thân quen trên đường Phạm Hồng Thái (phường Sơn Phong, TP.Hội An).

Học sinh và phụ huynh xếp hàng ngay ngắn để mua bánh mì. Ảnh: Q.H
Học sinh và phụ huynh xếp hàng ngay ngắn để mua bánh mì. Ảnh: Q.H

Chị Trần Thị Ngọc Thảo - nhân viên bán hàng quán bánh mì Đệ Nhất (số 95 Phạm Hồng Thái) chia sẻ: “Để hình thành thói quen này, quán chúng tôi dán bảng đề nghị xếp hàng, thật vui là được hưởng ứng ngay. Các em học sinh ngoan lắm, không còn cảnh chen chúc nữa”.

Ông Nguyễn Thành Phương - chủ quán phở số 93 đường Phạm Hồng Thái thì cho biết: “Quán phở của tôi sát bên, thấy trước đây lộn xộn lắm. Bây giờ xếp hàng có trước có sau như vậy rất dễ coi, bán buôn nền nếp”.

Từ những năm 90 của thế kỷ trước, thị xã Hội An (cũ) là địa phương đầu tiên của cả nước phát động xây dựng mô hình “Thị xã văn hóa”. Trong đó, cùng với việc phát động xây dựng con người văn hóa, Hội An đã đề ra nhiều tiêu chí trong việc thực hiện “nếp sống văn minh trong kinh doanh”.

Gần đây, dù đã xuất hiện một số biểu hiện kém văn minh nhưng môi trường kinh doanh và hành vi văn hóa trong kinh doanh, buôn bán vẫn được cộng đồng cư dân gìn giữ như một nét riêng có của người phố Hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xếp hàng mua bánh mì ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO