Xiaomi lần đầu tiên ra mắt drone với giá bán siêu hấp dẫn

Theo ictnews.vn 26/05/2016 09:09

(QNO) - Máy bay không người lái (drone) của Xiaomi được trang bị camera 4K có thể tháo lắp và chụp được ảnh RAW, đi kèm với tay cầm độc đáo, và có giá bán rất rẻ so với các sản phẩm đối thủ.

Từ một công ty sản xuất smartphone, Xiaomi nhanh chóng nhảy vào hàng loạt lĩnh vực khác như máy lọc không khí, cân thông minh, camera hành động, nồi cơm điện... và bây giờ là máy bay không người lái (drone). Có tên gọi Mi Drone, drone của Xiaomi là một chiếc quadcopter được tích hợp camera 4K và có giá bán được đánh giá là hợp lý so với những gì mà sản phẩm mang lại. Mi Drone có giá khoảng 460 USD, rẻ hơn khá nhiều so với đối thủ Phantom 3 4K của hãng DJI (799 USD). "Chúng tôi muốn mọi người được sử dụng các sản phẩm tốt với mức giá hợp lý. Đó cũng là tiêu chí của Xiaomi ngay từ những ngày đầu" - CEO Lei Jun của Xiaomi cho biết.

Mi Drone được gắn một camera 4K hình quả bóng phía bên dưới, và những người sành drone có thể liên tưởng nó tới camera tích hợp trên dòng sản phẩm Typhoon series của hãng Yuneec. Chi tiết về camera trên Mi Drone như sau: Nó sử dụng cảm biến 12,4 MP của Sony và có thể quay được video độ phân giải 3.840 x 2.160 với tốc độ khung hình 30 fps. Mi Drone cũng có thể chụp được ảnh RAW - tính năng mà hẳn người dùng nào cũng kỳ vọng. Phần khớp các đăng của máy có thể tháo ra và có chức năng là bộ ổn định 3 trục có thể tự hiệu chỉnh 2.000 lần/giây.

Bộ điều khiển dành cho Mi Drone.
Bộ điều khiển dành cho Mi Drone.

Bản thân Mi Drone trông không có gì khác biệt với các máy drone khác trên thị trường, tuy nhiên, bộ điều khiển đi kèm thì không hề giống bất kỳ của hãng nào. Lei cho biết rằng người dùng sẽ dễ dàng cầm nắm bộ điều khiển máy, đồng thời "khoe" phần kẹp smartphone được tích hợp trên đó (nó có thể kẹp được chiếc Mi Max 6,44 inch khá dễ dàng). Bạn có thể dùng smartphone để làm chức năng kính ngắm. Để sử dụng điều khiển, bạn phải lật 2 chiếc ăng ten - thành phần giúp Mi Drone vẫn nằm trong tầm điều khiển ở khoảng cách xa 2 km. Ở khoảng cách này, máy vẫn stream được video độ phân giải 720p. Bộ điều khiển còn có một bàn quay ở bên trái để nghiêng camera, còn nút chụp nằm phía bên phải. Ở phía dưới, nó có một cái nắp giúp dấu cổng micro-USB được dùng để sạc pin.

Để tạo thuận lợi cho những người dùng mới làm quen với drone, bộ điều khiển này còn có một nút bấm chuyên dụng cho việc cất và hạ cánh (bạn nhấn 1 lần vào nút để cất cánh và nhấn giữ nếu muốn hạ cánh). Ngoài ra, một nút switch sẽ được dùng để gọi drone quay trở về vị trí của bạn. Tuy nhiên, ngay cả khi không dùng nút này, Mi Drone cũng sẽ tự động quay về khi nó bị mất liên lạc với bộ điều khiển hoặc khi pin sắp hết. Pin máy có dung lượng 5.100 mAh giúp Mi Drone bay được 27 phút trước khi phải sạc lại.

Giống với nhiều mẫu drone đời mới hiện nay, Mi Drone có thể tự bay tới một vị trí nhất định, đi theo một lộ trình bay được vạch sẵn từ trước, hoặc lượn quanh một đối tượng nào đó trong quá trình quay phim đối tượng này. Trước đây có tin đồn nói rằng Mi Drone sẽ có tính năng "follow me" (đi theo tôi) để sử dụng cùng với chiếc vòng đeo Mi Band của hãng, tuy nhiên, tin đồn này đã không trở thành sự thật.

Những gì Mi Drone mang lại tỏ ra rất tuyệt vời, nhất là khi so sánh với mức giá 460 USD cho chiếc drone này (giá đã bao gồm cả bộ bảo vệ cánh quạt). Xiaomi sẽ bắt đầu cho thử nghiệm Mi Drone thông qua chương trình open beta vào cuối tháng 7/2016. Ngoài ra, hãng cũng sẽ ra mắt một phiên bản Mi Drone với giá rẻ hơn, chỉ 380 USD. Đổi lại, phiên bản này chỉ trang bị camera 1080p quay video tốc độ khung hình 60 fps. Phiên bản này sẽ được giới thiệu trên trang góp vốn cộng đồng của chính Xiaomi vào ngày 26/6. Một hạn chế khác của model này là tầm hoạt động của nó chỉ giới hạn ở mức 1 km, tuy nhiên, đây không phải là vấn đề gì quá lớn đối với người dùng phổ thông. Xiaomi còn bán thêm 1 chiếc balo giá 15 USD để người dùng có thể bảo vệ cho thiết bị.

Như đã nói, Xiaomi đang nhanh chóng mở rộng hệ sinh thái các thiết bị kết nối của hãng với các thiết bị như nồi cơm điện, đồng hồ thông minh cho trẻ nhỏ, scooter điện tự cân bằng, máy lọc không khí, máy lọc nước... Trong thời gian tới, công ty sẽ còn tung ra các dòng sản phẩm khác nữa, khi mà Lei tiết lộ rằng phòng thí nghiệm của Xiaomi hiện đang phát triển cả robot. Lei cũng úp mở về sản phẩm thực tế ảo đầu tiên của Xiaomi và thiết bị này sẽ ra mắt vào tháng 8 hoặc tháng 9/2016. Liệu loạt sản phẩm này của hãng có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác hay không? Có lẽ sẽ chỉ có thời gian mới có thể trả lời được câu hỏi đó.

Một số hình ảnh sản phẩm:

Theo ictnews.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xiaomi lần đầu tiên ra mắt drone với giá bán siêu hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO