Xin lỗi dân vì chậm hoàn thành công trình

HÀN GIANG 01/08/2019 09:54

Tại cuộc tiếp xúc với các Đoàn ĐBQH tỉnh cuối tuần qua, nhiều cử tri xã Tam Anh Nam (Núi Thành) bày tỏ bức xúc khi tuyến đường ĐH3 đoạn qua địa bàn xã dài 4,5km nhưng thi công nhiều năm qua chưa hoàn thành.

Cử tri huyện Núi Thành bức xúc khi tuyến đường ĐH3 đoạn qua địa bàn xã Tam Anh Nam dài 4,5km thi công hơn 2 năm vẫn chưa xong. Ảnh: CTV
Cử tri huyện Núi Thành bức xúc khi tuyến đường ĐH3 đoạn qua địa bàn xã Tam Anh Nam dài 4,5km thi công hơn 2 năm vẫn chưa xong. Ảnh: CTV

Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn đối với người tham gia giao thông; hàng ngày, người hộ dân sống dọc tuyến đường nêu trên phải hứng chịu cảnh nắng bụi mưa bùn, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo cử tri Phạm Thuấn (63 tuổi, thôn Tiên Xuân 2, xã Tam Anh Nam), người dân địa phương rất mong dự án dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH3 đoạn qua địa bàn xã nhanh chóng được xây dựng hoàn thành. Bởi xã Tam Anh Nam vừa được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới mà tuyến đường huyết mạch xây dựng dở dang, kéo dài, gây nhếch nhác, rất phản cảm. Người dân sống trong khu vực càng bức xúc khi dọc tuyến đường ĐH3 có một trường mẫu giáo và một trường tiểu học cũng phải chịu chung cảnh nắng bụi mưa bùn, ảnh hưởng đến sức khỏe của con em. Đường không biết khi nào sẽ làm xong, nhưng hàng ngày xe tải của Công ty Phú Long chạy vận chuyển đất đá san lấp mặt bằng khiến đoạn đường này thêm hư hại.

“Tuyến đường ĐH3 liên thông nối với các xã Tam Thạnh, Tam Sơn nên mật độ phương tiện giao thông qua lại ngày một đông. Một đoạn đường dài chỉ hơn 4km nhưng không hiểu tại sao nhiều năm qua vẫn chưa được thi công hoàn thành. Nguyên nhân do đâu, có hoàn thành đúng như thời gian mà huyện hứa với tỉnh là trong tháng 10 năm nay không?” - cử tri Phạm Thuấn đặt vấn đề với lãnh đạo UBND huyện Núi Thành.

Trả lời phản ánh, kiến nghị của cử tri địa phương, ông Nguyễn Văn Mau - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành đã gửi lời xin lỗi đến bà con nhân dân và thừa nhận tình trạng xuống cấp của tuyến đường ĐH3 đã gây nhiều khó khăn cho việc giao thương, đi lại của người dân ở các xã cánh tây huyện. Theo ông Nguyễn Văn Mau, tuyến đường ĐH3 đi qua địa bàn xã Tam Anh Nam được triển khai thi công từ năm 2016, nguồn kinh phí đầu tư tương đối lớn với gần 50 tỷ đồng để làm 4,5km đường.

Tuy nhiên, riêng việc thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã kéo dài 2 năm, và đến nay mới cơ bản thực hiện xong. Đơn vị thi công đã xây dựng xong hệ thống cống rãnh thoát nước hai bên đường. “Chúng tôi đã đôn đốc nhà thầu rất nhiều lần, cho đến đầu năm 2019 thì đơn vị này chính thức phát văn bản xin dừng triển khai thực hiện dự án do không có khả năng về tài chính. Theo đó, chúng tôi đã giao cho chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Núi Thành tiến hành rà soát, đánh giá lại khối lượng đã thực hiện và lập lại dự toán mới để tiến hành lựa chọn nhà thầu. Mới đây nhất, chúng tôi đã ký phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu để tiếp tục tiến hành thi công, dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng thời gian hai tháng nữa” - ông Mau thông tin đến bà con cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xin lỗi dân vì chậm hoàn thành công trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO