Xôn xao clip "Người Trung Quốc thôi miên lừa tiền tại Hội An"

XUÂN KHÁNH 25/09/2016 15:50

(QNO) - Khoảng 17 giờ 10 phút ngày 23.9, trên một trang facebook dành cho người Hội An đăng tải đoạn clip ngắn với tiêu đề “Người Trung Quốc thôi miên lừa tiền tại Hội An”.

Clip với tiêu đề
Clip với tiêu đề "Người Trung Quốc thôi miên lừa tiền tại Hội An" đăng trên một trang facebook dành cho người Hội An. Ảnh chụp lại từ màn hình

Thản nhiên lấy tiền trước mặt người bán hàng

Đoạn clip dài chưa tới 2 phút nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người, một số đã chia sẻ đoạn clip trên lên facebook của chính mình để kêu gọi người thân, bạn bè cảnh giác.

Nội dung clip cho thấy vụ việc xảy ra khoảng 7 giờ 50 phút ngày 16.9, tại một cửa hàng tạp hóa ở Hội An, người phụ nữ quay clip này (quay lại từ màn hình iPad) nói ở đầu clip là “úp đưa lên mạng để cho biết thông tin Trung Quốc tới ăn cướp tiền”.

Thông qua đoạn trao đổi giữa người phụ nữ này với 1 phụ nữ khác, thì người quay clip đó chính là chủ cửa hàng bị lừa. Và người chủ này chỉ biết vụ việc vào 1 ngày sau, sau khi xem lại clip từ camera giám sát thông qua iPad.

Cuối clip, người phụ nữ đối thoại với chủ cửa hàng cho biết ở chợ Bà Lê cũng xảy ra 1 trường hợp tương tự.

.

Clip do người dân cung cấp

Sau khi lấy tiền xong, “người Trung Quốc” này nhanh chóng ra ngoài, rồi lên xe gắn máy do 1 người khác chờ sẵn, rồi cả 2 rời đi. Theo đó, người đàn ông mặc áo xanh mà chủ cửa hàng cho rằng là “người Trung Quốc” sau khi mua hàng, đã tiến đến quầy thu tiền, rồi nhanh tay cuỗm lấy hầu như toàn bộ số tiền trong hộc bàn một cách tự nhiên, bất chấp sự có mặt của 2 nhân viên cửa hàng.

"Cảm giác như bị thôi miên"

Qua tìm hiểu, sự việc trên xảy ra tại siêu thị mini Hạnh Nga Food trên đường Nguyễn Duy Hiệu (TP.Hội An), người cho là bị “thôi miên” là chị Hồng - nhân viên cửa hàng.

Theo lời chị Hồng, vào thời điểm trên có 2 người đến trước cửa hàng, 1 người ở lại và ngồi trên xe Wave, 1 người mặc áo xanh sẫm vào cửa hàng để mua một bình kem đánh răng.

“Tuy nhiên, người này không nói gì, mà ra dấu bằng cách chỉ vào hộp kem đánh răng trên kệ và bảo tôi lấy nó. Sau đó, người đàn ông này đưa tôi tờ 500 nghìn đồng và chờ tôi thối tiền. Trong lúc tôi lấy tiền thối, thì người này không chịu lấy tờ tiền nào mà chỉ chỉ vào hộc tiền, rồi lấy tiền trong hộc dù tôi ngồi ngay cạnh mà vẫn không biết được. Đến khi người đàn ông đấy rời đi, tôi xem lại camera thì mới biết là bị mất tiền” - chị Hồng nhớ lại.

Sau đó, chị báo Công an phường Cửa Đại, nhưng 2 đối tượng trên đã “cao chạy xa bay”. Chị Hồng cũng phân vân là không biết mình có bị “thôi miên” hay không?

Chị Hiệp cho biết vào thời điểm trên, có 2 người lạ mặt đến trước cửa hàng của chị, rồi 1 người ngồi trên xe gắn máy, 1 người vào cửa hàng để mua một chai nước suối. Chị đưa chai nước xong, 1 người ra hiệu bảo chị lấy thêm một chai nữa rồi đưa tờ 500 nghìn đồng và bảo chị thối lại.Cũng trong ngày 16.9, khoảng 7 giờ sáng, một vụ việc tương tự xảy ra tại cửa hàng tạp hóa của chị Hoàng Thị Kim Hiệp, 43 tuổi, ở thôn Trung Châu, xã Cẩm Kim (Hội An).

Tuy nhiên, lúc chị đưa tiền thối, thì người này không chịu nhận, rồi liên tục đẩy tay về phía chị. Đến khi người đàn ông này bỏ đi, chị mới giật mình hốt hoảng khi tự tay mình đưa cục tiền gần 15 triệu đồng mà không mảy may gì, và chị cũng cho rằng mình bị thôi miên.

Thủ phạm là người Trung Quốc?

Theo một số người dân, cũng với cách thức trên, 2 người đàn ông này suýt lừa tiền thành công tại một cửa hàng ở phường Cửa Đại (Hội An). Song, họ cho biết ở Hội An có khá nhiều người trở thành nạn nhân của 2 người đàn ông này, và khẳng định cả 2 là người nước ngoài.

Có nạn nhân cho rằng người thực hiện hành vi lấy tiền là người Trung Quốc vì “họ nói tiếng Trung Quốc”.

Một công an xã ở Hội An xác nhận vụ việc, và cho biết khi nạn nhân đến trình báo thì các đối tượng đã bỏ đi.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 24.9, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ - Trưởng Công an TP.Hội An cho biết vẫn chưa nhận được các thông tin liên quan đến vụ việc. Đồng thời, sau khi chúng tôi cung cấp thông tin, Đại tá Nghĩ cho biết sẽ tiến hành điều tra làm rõ.

          XUÂN KHÁNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xôn xao clip "Người Trung Quốc thôi miên lừa tiền tại Hội An"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO