Xót cảnh mẹ đơn thân bị bệnh hiểm nghèo

VÕ THỊ NHƯ TRANG 13/11/2015 09:04

Qua lời giới thiệu của một cô giáo, chúng tôi tìm đến nhà chị Phạm Khánh Vân (SN 1982), trú tại tổ 13B, thôn Thi Thại, xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên. Vừa bước vào căn nhà, chúng tôi bắt gặp chị Vân với dáng người gầy ốm, xanh xao đang rên đau, quằn quại trên chiếc giường xếp. Mẹ chị là bà Huỳnh Thị Phố (60 tuổi) mắt đỏ hoe, vừa xoa tay, bóp chân cho con gái. Bà Phố cho chúng tôi biết về tình hình chị Vân. Năm 2008, chị Vân bắt đầu phát bệnh ung thư vú, vì chị đang mang thai nên đợi sinh con và nuôi con cứng cáp chị mới chữa trị. Mãi đến năm 2010 chị vào viện lại thì hay tin căn bệnh đã chuyển sang giai đoạn 3. Trong lúc khó khăn, khốn đốn trăm bề này, chồng của chị lại bỏ đi biệt tăm. Nhờ có gia đình và bạn bè động viên, chị Vân quyết định sống vì con gái nhỏ của mình. Ở quê không có việc làm, chị một mình ôm con là Nguyễn Khánh Nguyên (SN 2009) vào TP.Hồ Chí Minh làm kiếm tiền chữa trị bệnh tại Bệnh viện Ung bướu và nuôi con ăn học.

Chị Phạm Thị Vân và cháu Nguyễn Khánh Nguyên.
Chị Phạm Thị Vân và cháu Nguyễn Khánh Nguyên.
Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Phạm Khánh Vân, tổ 13B, thôn Thi Thại, xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Hoặc thông qua Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam - 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam. (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp chị Vân).

Sau 7 năm mang căn bệnh quái ác, bệnh của chị Vân diễn biến xấu dần, đã di căn xương nhưng chị không có tiền nhập viện truyền máu và hóa chất. Đến bước đường cùng, người thân của chị Vân đành đưa chị và cháu Nguyên về quê chăm sóc. Kể đến đây, bà Phố ôm chầm lấy chị Vân nghẹn ngào: “Tháng 11 ni là đến kỳ tái khám, nhập viện mà bây giờ không có tiền cho nó đi. Mỗi lần truyền máu và hóa chất tốn gần 7 triệu đồng, nợ nần chồng chất rồi, tui không biết phải vay mượn ở đâu nữa! Nhìn con đau nhức ở ngực, ở tận xương tủy tui làm sao đành…”. Cháu Khánh Nguyên vừa đi học về, thấy bà ngoại khóc, mẹ cũng khóc, cháu liền ôm chầm lấy mẹ và lấy khăn lau nước mắt, bảo mẹ đừng khóc. Qua bài viết này, chúng tôi mong nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của các nhà hảo tâm để chị Vân có điều kiện chữa trị bệnh.

VÕ THỊ NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xót cảnh mẹ đơn thân bị bệnh hiểm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO