Xót cảnh mẹ già nuôi con bại liệt

NHƯ TRANG 23/08/2019 13:50

Tuổi già sức yếu, đôi chân khập khiễng bước thấp bước cao đi khó nhọc, thế nhưng bà Phan Thị Xí (70 tuổi, trú tại thôn Phong Thử 3, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn) phải nuôi con trai bại liệt suốt hơn 14 năm qua.

Bà Phan Thị Xí nuôi con trai là anh Nguyễn Vinh suốt hơn 14 năm qua. Ảnh: N.TRANG
Bà Phan Thị Xí nuôi con trai là anh Nguyễn Vinh suốt hơn 14 năm qua. Ảnh: N.TRANG

Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn) trở thành chốn đi về của bà Xí và con trai Nguyễn Vinh (35 tuổi) đã nhiều năm nay. Các y bác sĩ tại khoa này đều biết đến tình cảnh ngặt nghèo, thiếu thốn của hai mẹ con. Theo lời bà Xí, từ xưa vì lo cho cha mẹ già nên bà không lấy chồng, quá lứa lỡ thì, bà tự túc cho mình đứa con trai là anh Nguyễn Vinh. Nhưng oái oăm thay, năm 2005 khi đang đi xây dựng trên công trình, anh Vinh bị té giàn dẫn đến đa chấn thương, dập tủy sống, chấn thương cột sống cổ và nằm bại liệt suốt đời. Nhắc đến đây, bà Xí nghẹn ngào khóc: “Hồi nó bị tai nạn, vì không có bảo hiểm y tế nên tốn kém nhiều lắm. Tôi vừa đi thăm nuôi, vừa đi làm kiếm tiền trả nợ nần. Đến nay sức cùng lực kiệt, tôi không biết phải làm sao để lo tiếp cho nó”.

Từ ngày gặp nạn, anh Nguyễn Vinh được cấp thẻ bảo hiểm y tế và mỗi tháng được trợ cấp hơn 1 triệu đồng. Thế nhưng, bao nhiêu đó vẫn không thấm tháp vào đâu so với khoản tiền thuốc men, băng gạc, ống và túi dẫn nước tiểu khi điều trị tại nhà. Đó là chưa kể những ngày đau đớn quá phải nhập viện, phát sinh thêm tiền sữa, tiền cơm. Có khi quá ngặt nghèo, bà Xí đành mua hộp cơm ăn 2 bữa trưa và tối. Hoặc ngày nào may mắn có đoàn từ thiện đến bệnh viện, ngày đó mẹ con bà đủ 3 bữa no. Nhắc đến hoàn cảnh thương tâm của anh Nguyễn Vinh, bác sĩ Trần Phước Ta - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ bệnh viện nói: “Trường hợp anh Vinh rất khó khăn. Chúng tôi cũng đang vận động nguồn quỹ tìm hướng giúp đỡ. Rất mong nhiều nhà hảo tâm biết đến và chia sẻ!”.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: anh Nguyễn Vinh, thôn Phong Thử 3, xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; số điện thoại: 0935 785 929. Hoặc Phòng Hành chính - Trị sự Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp anh Nguyễn Vinh).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xót cảnh mẹ già nuôi con bại liệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO