Tính đến ngày 20.12.2017, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận, xử lý 211/223 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân (đạt 94,6%); trong đó chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết 101 đơn; hướng dẫn, trả lời 32 đơn; các đơn thư trùng lắp, không đủ điều kiện xử lý được lưu theo quy định.
Đến nay, có 78/101 đơn đã chuyển nhận được văn bản phản hồi của cơ quan có thẩm quyền giải quyết (đạt 77,2%). Trong công tác xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo thu thập thông tin, xác minh từng vụ việc để có cơ sở kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Đối với một số vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, chậm được giải quyết, Thường trực HĐND tỉnh giao Ban Pháp chế tổ chức đoàn giám sát, xác minh, làm rõ, có kết luận, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết đúng quy định của pháp luật.
NG.ĐOAN