Xử lý nghiêm khai thác tôm hùm trái phép tại Núi Thành

TRƯỜNG GIANG 09/05/2018 14:10

Tin liên quan

  • Cấm khai thác tôm hùm tự nhiên đến hết ngày 31.7

(QNO) - Núi Thành có bờ biển dài hơn 37km, ngư trường rộng lớn, có nhiều nguồn lợi thủy hải sản phong phú, đa dạng. Những năm qua, huyện tranh thủ được nhiều nguồn vốn hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu công suất lớn vươn khơi bám biển, đánh bắt hải sản xa bờ để bảo vệ nguồn lợi thủy sản gần bờ. Huyện cũng phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn tổ chức tuần tra kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp khai thác thủy hải sản trái phép.

Lực lượng chức năng thả tôm hùm về biển.
Lực lượng chức năng thả về biển số tôm hùm do người dân đánh bắt. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

Mới đây, lực lượng thanh tra thủy sản của tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà tổ chức tuần tra kiểm soát dọc bờ biển của huyện, phát hiện 2 tàu cá khai thác tôm hùm trái phép ở biển Bàn Than thuộc xã đảo Tam Hải. Bao gồm tàu QNa-00390TS, công suất 15CV của ông Nguyễn Thanh Bình và tàu cá công suất 30CV của ông Bạch Trung Hiếu (cùng trú thôn Thuận An, Tam Hải). Các đơn vị đã lập biên bản tạm giữ 2 tàu cá và thu toàn bộ tang vật dùng để khai thác tôm hùm trái phép, thu giữ 76 con tôm hùm giống các loại. Đồng thời làm thủ tục thả toàn bộ số tôm hùm giống xuống cửa biển An Hòa.

Thời gian qua, Chi cục Thủy sản Quảng Nam phối hợp với các ngành chức năng của Núi Thành, các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn để tuyên truyền sâu rộng Nghị định 103/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản; Thông tư 62 của Bộ NN&PTNT về điều kiện sản xuất kinh doanh một số ngành nghề thủy sản; Quyết định 28 của UBND tỉnh quy định về quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh đến người dân. Thế nhưng nhiều ngư dân vẫn cố tình khai thác thủy hải sản gần bờ trái phép, đặc biệt là tôm hùm. Trước thực trạng này, các đơn vị tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

TRƯỜNG GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xử lý nghiêm khai thác tôm hùm trái phép tại Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO