Xử lý nghiêm xe quá tải, quá khổ

SÁU CÒI 14/05/2013 08:13

Một trong những nguyên nhân chính khiến hạ tầng giao thông nhanh xuống cấp là do xe chở quá tải, quá khổ gây nên. Thực trạng này diễn ra ở tất cả địa phương, tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Cần xử lý nghiêm minh những xe chở quá khổ, quá tải như thế này.Ảnh: C.T
Cần xử lý nghiêm minh những xe chở quá khổ, quá tải như thế này.Ảnh: C.T

Nguyên nhân chủ yếu là lực lượng chức năng chưa quan tâm sâu sát, tuần tra xử lý gắt gao chủ phương tiện vi phạm pháp luật. Trong khi ý thức của người điều khiển phương tiện chưa được nâng cao, một số trường hợp người thực thi công vụ khổ chưa áp dụng các chế tài một cách công tâm, công bằng đối với các loại phương tiện chở quá khổ, quá tải nên tình trạng này vẫn xảy ra thường xuyên. Điều đáng nói là có không ít trường hợp, khi lực lượng cảnh sát giao thông “lỡ” ra dấu hiệu dừng xe, yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan là điện thoại di động reo liên tục. Nội dung cuộc gọi có thể là lời năn nỉ của chủ phương tiện, thậm chí là yêu cầu của “ai đó”. Thực trạng này khiến cho lực lượng cảnh sát giao thông “khó xử lý” trong nhiều tình huống!

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường thực hiện kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá trọng tải cho phép. Cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cùng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội triển khai kế hoạch liên ngành kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá trọng tải trên các tuyến quốc lộ. Đây là hành động cần thiết, vấn đề là việc triển khai của lực lượng chức năng tại địa phương phải thật sự hiệu quả, không đánh trống bỏ dùi.

SÁU CÒI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xử lý nghiêm xe quá tải, quá khổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO