Xử phạt 7,5 triệu đồng người đăng tin sai sự thật về "hộp cơm thịt chuột"

P.V 06/10/2022 17:19

(QNO) - Chiều nay 6.10, Sở Thông tin - truyền thông Quảng Nam cho biết, Công an TP.Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với ông H.N.S (trú quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) vì có hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật về "hộp cơm thịt chuột" tại Nam Giang vừa qua.

Nội dung sai sự thật được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: P.V
Nội dung sai sự thật được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: P.V

Theo đó, ông H.N.S bị cơ quan chức năng phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật, căn cứ theo Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước đó, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức, một đại diện của Sở Thông tin và truyền thông cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được người đăng tin và hình ảnh sai sự thật về hộp cơm chỉ có thịt chuột của các em học sinh huyện miền núi Nam Giang. Đó là ông H.N.S, giám đốc một doanh nghiệp tại TP.Đà Nẵng.

Như thông tin Báo Quảng Nam online đã đưa, vào đầu tháng 9.2022, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm nội dung phản ánh về "hộp cơm trắng kèm thịt con chuột núi" được cho chụp tại Nam Giang để "kêu gọi" sự hỗ trợ. Ngay sau khi hình ảnh đăng tải, đã thu hút sự quan tâm của dư luận, cho rằng thiếu sự quan tâm cho học sinh miền núi.

Tuy nhiên, qua xác minh, chính quyền huyện Nam Giang xác định, bức ảnh được chụp vào cuối năm 2019 trong một chương trình lễ hội của điểm trường mầm non. Trong khi thịt chuột là ẩm thực truyền thống của đồng bào địa phương.

Vì thế, nội dung đăng tải hoàn toàn không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín của địa phương, cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước cho chất lượng giáo dục con em đồng bào miền núi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xử phạt 7,5 triệu đồng người đăng tin sai sự thật về "hộp cơm thịt chuột"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO