Xử phạt người đang lái xe sử dụng điện thoại: Còn bỏ ngỏ

SÁU CÒI 25/12/2012 10:51

NGHỊ định số 71/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định phạt tiền từ 60 - 80 nghìn đồng đối với người đang điều khiển mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô, xe gắn máy mà sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính), người ngồi trên xe sử dụng ô.

Sử dụng ĐTDĐ khi đang điều khiển xe máy làm tăng nguy cơ xảy ra TNGT (ảnh minh họa).
Sử dụng ĐTDĐ khi đang điều khiển xe máy làm tăng nguy cơ xảy ra TNGT (ảnh minh họa).

Ở Quảng Nam, tình trạng trên xảy ra rất phổ biến ở nhiều tuyến đường, đáng lo nhất là tại quốc lộ 1, nơi có nhiều loại phương tiện tham gia giao thông tốc độ cao, dễ dẫn đến xung đột gây tai nạn giao thông. Điều đáng nói là nhiều người không có việc cần cũng vừa gọi điện thoại vừa phóng xe bon bon. Lứa tuổi thanh thiếu niên còn xem đây là oách, là sành điệu nên không ngần ngại thả cả 2 tay... để nhắn tin.

Thói quen sử dụng điện thoại trong khi điều khiển phương tiện, nhất là mô tô đã hình thành từ lâu nhưng chưa được chấn chỉnh kịp thời. Đáng lo hơn, ngành chức năng cũng chưa quan tâm đến tình trạng này khi thông tin cảnh báo quá sơ sài, chưa thể đánh động ý thức người dân. Mặt khác, trong báo cáo của cơ quan chức năng cũng chưa thấy có con số thống kê cụ thể nào về số vụ tại nạn giao thông liên quan đến người sử dụng điện thoại di động, thực tế bị xử phạt...

SÁU CÒI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xử phạt người đang lái xe sử dụng điện thoại: Còn bỏ ngỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO