Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm an toàn đường thủy nội địa

CÔNG TÚ 09/09/2022 08:41

Tổ kiểm tra liên ngành cấp tỉnh về kiểm tra trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa cho biết, theo kết quả thống kê vừa được cập nhật về đợt ra quân kiểm tra liên quan đến thi công công trình; việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện hoạt động của phương tiện và thuyền viên; khai thác cát tại lòng sông..., đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

Theo đó, qua kiểm tra 34 phương tiện chở khách, chở người chủ yếu hoạt động dọc tuyến sông Thu Bồn, Hội An, khu vực bến Cửa Đại, Bạch Đằng (Hội An), tổ công tác liên ngành đã phát hiện, lập 1 biên bản vi phạm hành chính về hành vi không kẻ biển ghi số người được phép chở trên phương tiện với số tiền 1,5 triệu đồng.

Thực thi công vụ tại địa bàn Phú Ninh, Núi Thành và Đại Lộc, tổ kiểm tra 15 phương tiện chủ yếu hoạt động tại bến khách ngang sông và đã lập 1 biên bản vi phạm hành chính trường hợp phà chở người không hướng dẫn cho khách sử dụng dụng cụ cứu sinh tại bến Tam Hải (Núi Thành) với số tiền 750 nghìn đồng. Qua kiểm tra 9 phương tiện vận chuyển hàng hóa, chở dầu tại Núi Thành và Đại Lộc, một trường hợp chở hàng quá vạch dấu mớn nước bị xử phạt 750 nghìn đồng.

Chánh Thanh tra Sở GTVT - ông Trương Văn Sơn, Tổ trưởng Tổ kiểm tra liên ngành cấp tỉnh cho biết, đoàn phát hiện bãi tập kết cát tại lý trình km8+100, bên phải tuyến sông Tam Kỳ thuộc xã Tam Tiến (Núi Thành) không rõ chủ sở hữu và nguồn gốc cát. Tổ đã chuyển hồ sơ cho UBND xã Tam Tiến kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng tại xã Tam Tiến, ông Hồ Đình Ca trú tại thôn Long Thành bị lập biên bản khi khai thác cát không có giấy phép với số tiền 25 triệu đồng. Tổ kiểm tra lập biên bản xử lý 2 đơn vị thi công công trình cầu Thanh Nam (Hội An), cầu Tam Tiến (Núi Thành) với tổng số tiền 60 triệu đồng do đổ đất xuống vùng nước đường thủy nội địa không đúng quy định.

Cũng trong đợt này, Tổ kiểm tra liên ngành cấp tỉnh còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 41 chủ phương tiện, người điều khiển về điều kiện kinh doanh, điều kiện an toàn khi tham gia vận tải khách tại bến Bạch Đằng (Hội An); đồng thời yêu cầu ký cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi đưa phương tiện vào hoạt động.

Qua kiểm tra phương tiện, tổ cũng đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết cho 72 chủ phương tiện, người điều khiển thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi đưa phương tiện vào hoạt động.

GÓC ẢNH GIAO THÔNG

Tổ kiểm tra liên ngành tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông cho chủ phương tiện thủy tại Cù Lao Chàm. Ảnh: T.C.T
Tổ kiểm tra liên ngành tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông cho chủ phương tiện thủy tại Cù Lao Chàm. Ảnh: T.C.T
Hình ảnh xe chở rơm tiềm ẩn tai nạn giao thông xuất hiện trên nhiều tuyến đường ở vùng quê vào mùa này. Ảnh: K.K
Hình ảnh xe chở rơm tiềm ẩn tai nạn giao thông xuất hiện trên nhiều tuyến đường ở vùng quê vào mùa này. Ảnh: K.K

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm an toàn đường thủy nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO