Xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động khoa học - công nghệ

H.LIÊN 30/10/2014 15:55

(QNO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 93/2014/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 64/2013/NĐ-CP trước đó về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động khoa học - công nghệ (KH-CN), chuyển giao CN.

Theo hình phạt sửa đổi, bổ sung tại điều 5 về vi phạm quy định về hoạt động của Hội đồng KH-CN, sẽ phạt cảnh cáo đối với cá nhân là thành viên hội đồng KH-CN không thực hiện đúng thủ tục hoặc đánh giá, chấm điểm không đúng với các tiêu chí do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định khi tư vấn, thẩm định, tuyển chọn, đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ KH-CN. Phạt tiền từ 500.000 đồng tới 1 triệu đồng đối với cá nhân là thành viên hội đồng KH-CN công bố, cung cấp thông tin liên quan đến quá trình đánh giá, nhận xét và kết quả tư vấn khi chưa được sự cho phép của cơ quan quyết định thành lập hội đồng.

Tại điều 10 cũng sửa đổi, bổ sung một số hình phạt về vi phạm quy định về ứng dụng, phổ biến kết quả hoạt động KH-CN. Cụ thể như, mức phạt tiền thấp nhất là từ 1-3 triệu đồng đối với tổ chức là chủ đầu tư dự án, chương trình phát triển kinh tế xã hội sử dụng ngân sách nhà nước có một trong các hành vi: không gửi báo cáo việc sử dụng kinh phí dành cho hoạt động KH-CN theo quy định; không tổ chức nghiên cứu để xây dựng căn cứ khoa học trong giai đoạn chuẩn bị, thực hiện đầu tư, giải quyết vấn đề KH-CN phát sinh trong quá trình thực hiện hay không thực hiện đúng, đầy đủ kết luận thẩm định về cơ sở khoa học và thẩm định công nghệ theo quy định.

Cũng theo điều này, sẽ phạt tiền từ 10-15 triệu đồng đối với cá nhân và 20-30 triệu đồng đối với tổ chức có hành vi ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ KH-CN không sử dụng ngân sách nhà nước vào sản xuất và đời sống, thuộc diện phải thẩm định theo quy định nhưng chưa có sự thẩm định của cơ quan quản lý nhà nước về KH-CN có thẩm quyền.

H.LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động khoa học - công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO