Xứ Quảng đã sẵn sàng

TƯỜNG VY 31/03/2018 10:07

Công tác chuẩn bị cho giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Nam đang được tập trung chỉ đạo triển khai ráo riết, sẵn sàng cho giải được tổ chức thành công.

Khán giả Quảng Nam có dịp chứng kiến các trận đấu đỉnh cao của bóng chuyền nữ. Trong ảnh: giải Bóng chuyền nữ trẻ toàn quốc năm 2015 tổ chức tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh.
Khán giả Quảng Nam có dịp chứng kiến các trận đấu đỉnh cao của bóng chuyền nữ. Trong ảnh: giải Bóng chuyền nữ trẻ toàn quốc năm 2015 tổ chức tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh.

Nhiều đội mạnh

Người hâm mộ bóng chuyền Quảng Nam lâu nay dường như chỉ được xem các trận đấu đỉnh cao qua truyền hình. Tuy nhiên, tới đây họ sẽ có dịp được chứng kiến “bằng xương bằng thịt” các nữ vận động viên (VĐV) đội tuyển quốc gia hay các CLB nước ngoài ngay tại Tam Kỳ qua giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền lần thứ XII năm 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh (từ 12.5 đến 20.5).

Vấn đề được quan tâm nhất lúc này là những đội bóng nào sẽ tranh tài sắp tới? Thông tin mới nhất được ông Lâm Văn Tư - Giám đốc VTV9, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, đến nay đã chốt xong danh sách các đội bóng tham gia tại giải năm nay. Điều đáng nói là giải đấu lần này tập hợp được nhiều đội khá mạnh đến từ các nước, hứa hẹn giúp cho chất lượng chuyên môn nâng lên đáng kể nhằm phục vụ khán giả Quảng Nam cũng như cả nước. Ngoài 3 đội hàng đầu trong nước là CLB VTV Bình Điền Long An, Thông tin Liên Việt Post Bank và Ngân hàng Công Thương, 5 đội bóng nước ngoài đều là những cái tên đáng gờm gồm đội tuyển quốc gia Philippines, CLB Giang Tô, Phúc Kiến (Trung Quốc), CLB Almaty (Kazakhstan) và đặc biệt là CLB BIP (Mỹ). CLB BIP được coi là làn gió mới của giải đấu có truyền thống qua 11 lần tổ chức trước đó. Thành phần CLB BIP gồm nhiều VĐV chuyên nghiệp, đây sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Các trận đấu tại giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền năm 2018 sẽ là những bữa tiệc thịnh soạn dành cho người hâm mộ bóng chuyền Quảng Nam cũng như của cả nước. Để phục vụ nhu cầu của khán giả, ban tổ chức sẽ bố trí một màn hình lớn bên ngoài Nhà thi đấu TDTT tỉnh nhằm giúp cho người hâm mộ không thể vào bên trong có điều kiện thưởng thức các trận đấu một cách trọn vẹn nhất.

Dấu ấn xứ Quảng

Là địa phương đăng cai, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh, thời gian qua tỉnh đã chỉ đạo triển khai quyết liệt công tác đảm bảo cho giải như thành lập ban tổ chức địa phương, tiến hành sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ yêu cầu của ban tổ chức. Đến nay, các công việc đang tập trung đẩy nhanh tiến độ, gồm lợp mới toàn bộ mái tôn nhà thi đấu, sơn vôi, sửa chữa nhà vệ sinh, cải tạo các phòng chuyên môn, thay mới toàn bộ hệ thống đèn. Ngoài ra, đang tổ chức bán hồ sơ đấu thầu mua thảm thi đấu theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện công tác thi công, nâng cấp Nhà thi đấu TDTT tỉnh được triển khai thực hiện gấp rút, phấn đấu hoàn thành và bàn giao cho ban tổ chức giải trước ngày 26.4 để thực hiện các công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho giải đấu. Riêng về 2 sân cho các đội bóng tập luyện, hiện tại trên địa bàn TP.Tam Kỳ chỉ bố trí được 1 sân đủ chuẩn theo yêu cầu của ban tổ chức là Nhà tập luyện TDTT tỉnh. Ban tổ chức đã chia sẻ khó khăn của địa phương và cho biết sẽ linh hoạt bố trí sân tập cho các đội bóng tập luyện thuận lợi nhất.

Ngoài các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác tổ chức, thi đấu, tỉnh còn chuẩn bị phương án để bố trí chỗ ăn nghỉ, tham quan cho các đội bóng. Theo kế hoạch, các đội bóng (với tổng cộng khoảng 240 VĐV, huấn luyện viên) sẽ được bố trí ăn nghỉ tại 2 khánh sạn sang trọng nhất Tam Kỳ là Mường Thanh và Bàn Thạch. Địa phương cũng bố trí xe đưa đón 5 đội bóng nước ngoài từ sân bay Đà Nẵng về Tam Kỳ và trong suốt quá trình di chuyển tham gia giải. Có một điều khá đặc biệt của giải, đó là nhằm quảng bá tiềm năng du lịch, bản sắc văn hóa, con người của địa phương đăng cai, các đội bóng sẽ có 1 ngày tham quan du lịch và địa điểm được chọn là di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An. Ngoài ra, các nữ VĐV, huấn luyện viên của tất cả đội bóng sẽ được ban tổ chức giải tặng 1 bộ áo dài truyền thống Việt Nam để mặc tại buổi lễ khai mạc (tối 12.5). Và nhằm tạo dấu ấn xứ Quảng tại giải đấu năm nay, các họa tiết, hoa văn in trên chiếc áo dài sẽ là hình ảnh về vùng đất và con người xứ Quảng, do thợ may tại TP.Tam Kỳ trực tiếp đo may cho các VĐV.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xứ Quảng đã sẵn sàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO