Xuân nhân ái

CHÂU NỮ 21/02/2018 10:08

Vui tết, nhưng không quên sẻ chia với người kém may mắn; tết, nhờ thế càng trở nên có ý nghĩa hơn, ấm áp hơn đối với cả người cho lẫn người nhận.

Các bạn trẻ lì xì bệnh nhân điều trị ở bệnh viện ngày tết. ảnh: C.N
Các bạn trẻ lì xì bệnh nhân điều trị ở bệnh viện ngày tết. ảnh: C.N

Năm nào cũng vậy, sáng sớm mùng Một Tết, chị Phượng - phụ trách căng tin của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam chuẩn bị khoảng vài trăm suất ăn miễn phí dành cho những bệnh nhân điều trị nội trú trong những ngày tết tại bệnh viện.

Chị tâm sự mình làm việc này với ý nghĩ đơn giản là mùng một tết hầu hết hàng quán nghỉ bán, người nhà bệnh nhân sẽ khó mua được thức ăn.

Tương tự, sau khi hoàn thành chương trình “Quà tết Mậu Tuất” ở các địa phương trong tỉnh vào ngày 30 tết, từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, anh Nguyễn Thành Giang ở khối phố 2, phường Trường Xuân (TP.Tam Kỳ) tiếp tục thực hiện chương trình lì xì tết cho bệnh nhân nằm viện trong những ngày tết tại trung tâm y tế các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam tại Điện Bàn vào ngày mùng 2 tết. Gần 50 triệu đồng là số tiền anh Giang vận động được từ các nhà hảo tâm để thực hiện 2 chương trình này. Tết Mậu Tuất này là năm thứ tư liên tiếp, Nguyễn Thành Giang cùng các nhà hảo tâm thực hiện chương trình lì xì tết cho bệnh nhân với mức 100 nghìn đồng/bệnh nhân. Anh Giang chia sẻ, số tiền lì xì không nhiều, chỉ mang tính động viên tinh thần để bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật và nỗi buồn vì không được sum họp với gia đình khi tết đến xuân về.

Bà Nguyễn Thị Phước - Tổ công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, trong 2 ngày mùng 2 và mùng 3, nhóm “Nhớ về Tam Kỳ” đã đến thăm và lì xì cho bệnh nhân nội trú, đặc biệt là bệnh nhân Khoa Ung bướu và Khoa Nội thận nội tiết. Bà Nguyễn Thị Phước nói: “Lâu nay, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam thường xuyên nhận được hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Riêng trong dịp tết này, điều đáng quý và cảm động là trong khi mọi người đều vui tết với gia đình, nhiều nhà hảo tâm vẫn dành thời gian đến với bệnh nhân để chia sẻ, an ủi, động viên họ yên tâm điều trị...”.

Trước đó, khi tết cận kề, nhiều nhóm bạn trẻ đã kịp trao những suất quà, hoặc có những nghĩa cử đẹp để giúp người nghèo đón tết. Ví như căn nhà dột nát, xuống cấp của ông Nguyễn Xuân Liêu – người đàn ông tật nguyền ở khối phố 3, phường Trường Xuân, Tam Kỳ, đã được các câu lạc bộ thiện nguyện, các nhà hảo tâm lợp xong trước ngày 29 tết để ông Liêu được đón tết trong căn nhà lợp mái tôn mới. Hay hôm mùng 4 tết, Câu lạc bộ Nguyện ước xanh kêu gọi được 13 triệu đồng hỗ trợ chi phí mai táng cho bà Lê Thị Nguyệt ở Nam Phước, Duy Xuyên, mất hôm mùng 2. Bà Nguyệt đơn chiếc, bị bệnh tật qua đời nhưng không nhà cửa, chi phí để lo hậu sự...

Mỗi khi tết đến, cùng với sự chăm lo của chính quyền địa phương, những trường hợp khó khăn, kém may mắn còn nhận sự sẻ chia của những tấm lòng từ thiện. Mùa xuân nhân ái được lan tỏa và tết cũng có thêm ý nghĩa!

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuân nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO