Xã hội

Xuân sum vầy trên những chuyến xe công đoàn

HOÀNG ĐẠO 06/02/2024 14:30

(QNO) - Công đoàn Các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh đã hỗ trợ các chuyến xe đưa công nhân, người lao động về quê, góp phần giúp họ có được tết sum vầy, hạnh phúc bên gia đình.

chuyen-xe-cong-doan-1.jpg
Ông Phan Nguyên Vũ cùng con trai về quê trên "Chuyến xe Công đoàn". Ảnh: H.Đ

Từ sáng sớm, vợ chồng ông Phan Nguyên Vũ (Núi Thành) đã có mặt tại trụ sở Công đoàn Các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh để đón đợi chuyến xe công đoàn về Hà Tĩnh ăn tết. Ông Vũ cho biết, 2 vợ chồng cùng là công nhân Công ty TNHH CCI Việt Nam (Khu công nghiệp Bắc Chu Lai, xã Tam Hiệp, Núi Thành) nên chắt chiu lắm mới đủ kinh phí về quê vợ sum vầy dịp tết này.

Vũ nói giá vé xe cho mỗi người từ Quảng Nam về Hà Tĩnh là 700 nghìn đồng và tổng chi phí đi lại 2 chiều của cả nhà gồm 5 người sẽ tốn hơn 4 triệu đồng.

“Ba năm rồi vợ chồng tôi chưa về quê được nên năm nay cả nhà háo hức lắm. Đăng ký được chuyến xe công đoàn thì càng vui hơn khi giúp chúng tôi giảm gánh nặng về chi phí đi lại ở chiều ra Hà Tĩnh. Nhờ đó vợ chồng có khoản tiền mua thêm phần quà về biếu ông bà, tết này các con tôi được về vui chơi ở quê ngoại. Tôi cảm ơn công đoàn đã luôn đồng hành cùng công nhân” – ông Phan Nguyên Vũ chia sẻ.

[VIDEO] - Ông Phan Nguyên Vũ - Công nhân Công ty TNHH CCI Việt Nam:

Cùng trên chuyến xe đi Hà Tĩnh, chị Nguyễn Thị Huế (Công ty TNHH Giày Riker Việt Nam, Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, Điện Bàn) cảm thấy ấm áp hơn khi được đi trên chuyến xe công đoàn khá rộng rãi, được mang nhiều hành lý, quà tết về biếu cha mẹ. Và quan trọng hơn, việc hỗ trợ kinh phí đi lại cũng là một phần lý do để chị Huế gắn bó, luôn quay lại làm việc ở Quảng Nam sau tết.

“Chuyến xe công đoàn có lịch trình cụ thể nên phải chuẩn bị hành lý trước, sắp xếp công việc ổn thỏa để không bị lỡ chuyến. Và phụ nữ thì sợ nhất là lừ đừ say xe, sợ cảnh đón xe dọc đường, chen chúc nhau trên xe khách. Nhưng xe công đoàn luôn rộng rãi, sạch sẽ giúp hành trình về quê được thoải mái, an toàn hơn” – chị Huế nói.

chuyen-xe-cong-doan-2.jpg
Sẽ có 3 chuyến xe hỗ trợ 111 công nhân, người lao động làm việc tại Quảng Nam về quê trong dịp tết này. Ảnh: H.Đ

Công đoàn Các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh cho biết, chương trình “Chuyến xe công đoàn” là hoạt động thường niên vào dịp tết để hỗ trợ công nhân, người lao động xa quê được đón tết sum vầy.

Năm nay, “Chuyến xe công đoàn” sẽ hỗ trợ cho 111 công nhân làm việc tại Quảng Nam có quê quán ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Gia Lai, Đắk Lắk. Các chuyến xe này sẽ xuất phát vào các ngày 5 và 7/2, có lịch trình đón các công nhân từ Núi Thành đến thị xã Điện Bàn trước khi di chuyển đến các địa phương.

Các công nhân chọn chuyến xe công đoàn thường là các trường hợp chưa lập gia đình chủ động được thời gian, công việc hoặc các cặp vợ chồng làm cùng công ty nên có lịch nghỉ trùng nhau. Ngoài việc tổ chức 3 chuyến xe công đoàn thì Công đoàn Các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh đã hỗ trợ cho hơn 500 công nhân, người lao động tiền vé xe để họ chủ động trong việc chọn ngày về quê đón tết.

Chủ tịch Công đoàn Các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam Nguyễn Kỳ Vĩnh cho biết: “Tuy không hỗ trợ trọn vẹn được cả 2 chiều di chuyển nhưng chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có được một cái tết sum vầy bên người thân và sau kỳ nghỉ sẽ quay trở lại, an tâm lao động tại các công ty, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuân sum vầy trên những chuyến xe công đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO