Xuân yêu thương cho đồng bào Cơ Tu

NHƯ TRANG 26/01/2019 09:00

(QNO) - Những ngày cận tết, Câu lạc bộ (CLB) Tuổi trẻ Điện Phương (thị xã Điện Bàn) mang theo lương thực, áo quần để sẻ chia mùa xuân yêu thương với đồng bào Cơ Tu ở thôn Ka Đắp (xã A Rooi, Đông Giang).

Tặng quà
CLB Tuổi trẻ Điện Phương tặng quà cho trẻ em thôn Ka Đắp. Ảnh: NHƯ TRANG

Đây là hoạt động thường niên được CLB tổ chức vào mỗi dịp tết đến xuân về. Năm nay, sau những ngày đi tiền trạm, thành viên tham gia chương trình tích cực chuẩn bị mọi kế hoạch để đến với đồng bào Cơ Tu thôn Ka Đắp. Anh Đỗ Đức Xung - Phó Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ Điện Phương cho biết, ngay khi đề ra chương trình “Xuân ấm áp - Tết sẻ chia”, tất cả thành viên CLB đều tập trung công tác gây quỹ, quyên góp ve chai để kiếm thêm kinh phí.

Trong ngày 19 và 20.1, CLB Tuổi trẻ Điện Phương với hơn 20 thành viên tham gia chương trình đã theo chuyến xe mang yêu thương đến thôn Ka Đắp. Tại đây, CLB tổ chức ca hát, vui chơi và giao lưu cùng bà con dân làng. Bên cạnh đó, trao 34 suất quà (gồm mền nhung, gạo, muối, đường, sữa) cho các hộ gia đình khó khăn; 50 suất quà (gồm quần áo, bánh kẹo) cho trẻ em trong thôn và dạy các em cách chơi một số trò chơi dân gian hữu ích. 

CLB Tuổi trẻ Điện Phương tổ chức chương trình “Xuân ấm áp – Tết sẻ chia”  tại thôn Ka Đắp, xã A Rooi, huyện Đông Giang. Ảnh: NHƯ TRANG
Chương trình để lại ấn tượng đẹp đối với người dân đồng bào Cơ Tu. Ảnh: NHƯ TRANG

Trước đó, nghe tin có đoàn từ thiện đến thăm trao quà tết, bà con dân làng ai nấy đều vui mừng và tập trung ở nhà gươl chờ đợi. Chuyến xe nghĩa tình và màu áo xanh của CLB Tuổi trẻ Điện Phương đến, cũng là lúc họ cười tươi, reo hò, chào đón. Anh Alăng Lực - người dân thôn Ka Đắp chia sẻ: “Có giấy mời, tôi và các con cùng nhau xuống đây. Mấy đứa nhỏ mừng lắm, tôi cũng thấy vui lây”.

Còn ông Alăng Ép rưng rưng, cảm kích nhận món quà từ các bạn trẻ và không quên gửi lời cảm ơn. Những ngày này thời tiết trên núi cao rất lạnh, củi thì ướt nên gia đình ông phải chịu rét, ngủ khó. Từ nay có chiếc mền nhung ấm áp và một số nhu yếu phẩm, ông Alăng Ép bảo rằng cả nhà sẽ ấm no cho đến tết. Những đứa trẻ thì hân hoan hát ca. Sau khi nhận quà, em nào em nấy như bầy chim non gọi bầy, nhưng vẫn không quên hứa với các anh chị miền xuôi sẽ cố gắng học thật giỏi.

Bạn Nguyễn Thanh Quang - thành viên CLB phấn khởi nói: “Thời tiết tuy có lạnh nhưng không mưa. Nhờ thế mà đêm liên hoan, giao lưu diễn ra thuận lợi. Lửa củi cháy rực giữa không gian núi rừng, bọn mình cùng hát cho dân làng nghe. Cái họ cần đâu chỉ những món quà, mà còn là tình cảm gắn kết!”.

NHƯ TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuân yêu thương cho đồng bào Cơ Tu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO