Văn hóa - Văn nghệ

Xuất bản 5 cuốn sách đầu tiên dự Giải thưởng Văn học Kim Đồng

BẢO LÂM 31/03/2024 07:06

NXB Kim Đồng vừa xuất bản 5 tác phẩm đầu tiên dự Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất (2023 - 2025), được tuyển chọn từ hơn 200 bản thảo của các tác giả.

anh-5-cuon-sach.jpg
NXB Kim Đồng xuất bản 5 cuốn sách đầu tiên của Giải thưởng Văn học Kim Đồng. Ảnh: Internet

Cụ thể, các tác phẩm bao gồm: “Quà Tết của rừng xanh” (Hồng Chiến), “Cánh diều hình nốt nhạc” (Niê Thanh Mai), “Mùa động rừng” (Sương Nguyệt Minh), “Nhẩy lên và hét” (Phong Điệp), “Đại náo nhà ông ngoại” (Nguyễn Xuân Thủy).

Tập truyện “Quà Tết của rừng xanh” gồm 14 truyện ngắn đầy hương vị của núi rừng Tây Nguyên. “Mùa động rừng” gồm 20 chương, là tiểu thuyết đầu tiên của nhà văn Sương Nguyệt Minh viết cho thiếu nhi, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên cũng như ý thức bảo vệ, tôn trọng và sống hòa hợp với thiên nhiên.

“Cánh diều hình nốt nhạc” là truyện dài của nhà văn Niê Thanh Mai, kể câu chuyện bình dị xung quanh cuộc sống của cậu bé 9 tuổi Đèn Pha. “Nhẩy lên và hét” và “Đại náo nhà ông bà ngoại” là hai truyện dài viết về bối cảnh mùa dịch tràn đến thành phố.

Được biết, NXB Kim Đồng tổ chức Giải Văn học Kim Đồng lần thứ nhất (2023 - 2025) nhằm phát hiện thêm những cây bút viết cho thiếu nhi, có thêm các tác phẩm văn học mới, có chất lượng, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về đất nước, con người Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuất bản 5 cuốn sách đầu tiên dự Giải thưởng Văn học Kim Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO