Xuất sắc lập nhiều chiến công

THÀNH CÔNG 04/03/2019 05:51

Tổng kết đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm do Giám đốc Công an tỉnh phát động, Công an huyện Núi Thành là một trong những đơn vị dẫn đầu, xuất sắc lập nhiều chiến công ngay trong những ngày xuân mới.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng đột xuất cho Công an Núi Thành trong đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm. Ảnh: M.T
Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng đột xuất cho Công an Núi Thành trong đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm. Ảnh: M.T

Chủ động phòng ngừa

Bám sát kế hoạch của ngành, ngay sau ngày đầu ra quân, Công an huyện Núi Thành đã tăng cường công tác phòng ngừa, tổ chức tốt các hoạt động nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự. Tính riêng trong đợt cao điểm, đơn vị đã tổ chức 120 ca tuần tra đêm, huy động gần 900 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Nhờ mật độ tuần tra dày đặc, được duy trì nghiêm, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đơn vị đã phát hiện 5 vụ việc với 12 đối tượng vi phạm trộm cắp, sử dụng pháo nổ trái phép. Đặc biệt, nhận định nạn đánh bạc có nguy cơ hoạt động mạnh vào dịp tết, các đối tượng lợi dụng “vui xuân” để sát phạt, nhiều tổ trinh sát của đơn vị đã đột kích, bắt giữ 5 đối tượng đánh bạc, đồng thời đẩy đuổi 19 tụ điểm đánh bạc nhỏ. Ngoài ra, việc tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự được cán bộ chiến sĩ thực hiện chặt chẽ theo kế hoạch, kết hợp với việc kiểm tra hành chính đảm bảo an ninh trật tự, phát hiện, xử lý một số trường hợp không đăng ký tạm trú theo quy định.

Theo Thượng tá Huỳnh Văn Công - Phó Trưởng Công an huyện Núi Thành, để chủ động công tác phòng ngừa, đơn vị đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, xây dựng các nội dung liên quan đến an ninh trật tự phát trên phương tiện thông tin đại chúng. Việc làm này góp phần rất lớn nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến trong người dân, giúp hạn chế những vụ việc nảy sinh. Một trong những điểm nhấn của đơn vị ở đợt cao điểm là tổ chức cho gần 600 cửa hàng tạp hóa và hơn 23.000 học sinh các trường trên địa bàn cam kết không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo và đồ chơi nguy hiểm. “Riêng trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, chúng tôi đã phối hợp với lực lượng của Công an tỉnh kiểm tra đột xuất 7 cơ sở mua bán phế liệu, 3 cơ sở cầm đồ, qua đó phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm. Kiểm tra đột xuất 2 tụ điểm kinh doanh, Công an huyện thu giữ 351 đồ chơi nguy hiểm, 175 viên pháo và 6 ống pháo, xử phạt 2 vụ với 2 đối tượng về hành vi này” - Thượng tá Huỳnh Văn Công thông tin.

Tăng cường đấu tranh

Là đơn vị “mở đầu” cho quyết tâm tấn công tội phạm tín dụng đen trên địa bàn tỉnh, Công an huyện Núi Thành đã sớm ghi dấu ấn bằng việc đấu tranh, làm rõ ba đối tượng gồm Võ Quốc Khánh, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Cường (trú tại các tỉnh phía Bắc) hoạt động cho vay nặng lãi với số tiền lên đến hơn 1,2 tỷ đồng trên địa bàn xã Tam Hiệp. Sau khi đường dây này bị triệt phá, Ban giám đốc Công an tỉnh đã khen thưởng nóng, biểu dương thành tích xuất sắc của đơn vị.

Từ khí thế ngày đầu ra quân, đơn vị liên tiếp lập được nhiều chiến công, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Ngày 4.1, tiếp nhận đơn báo cáo của bà H.T.N.T (trú thôn Tịch Tây, xã Tam Nghĩa) về việc bị trộm đột nhập lấy cắp nhiều tài sản, đơn vị đã tập trung lực lượng tổ chức tuần tra, xác minh. Qua đó, nhanh chóng làm rõ đối tượng thực hiện vụ trộm là Huỳnh Ngọc Thọ (trú cùng thôn). Ngoài vụ việc trên, Thọ còn khai nhận là thủ phạm của 14 vụ trộm cắp khác ở địa bàn huyện Núi Thành và huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Ngày 8.1, tiếp nhận đơn báo cáo từ ông N.Đ.N (trú thị trấn Núi Thành), cán bộ điều tra đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc, làm rõ vụ trộm cắp máy tính xách tay, điện thoại di động và một số nữ trang trong nhà ông N. Từ kết quả điều tra, Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Trọng (SN 1997, trú thị trấn Eakar, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk), thủ phạm của vụ trộm. Đó là hai trong số hàng chục vụ việc được đơn vị tiếp nhận, làm rõ ngay trong đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp, củng cố thêm niềm tin của người dân đối với lực lượng.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho hay, những nỗ lực của đơn vị đã góp phần quan trọng giữ vững an ninh, giúp bà con địa phương có một cái tết an vui, đầm ấm. “Là một trong những đơn vị dẫn đầu ở đợt cao điểm, Công an huyện Núi Thành đã có nhiều thành tích trong đấu tranh, trấn áp tội phạm, từ đó tạo được dấu ấn, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng dân. Đặc biệt, với việc làm rõ nhóm đối tượng cho vay nặng lãi, đơn vị đã xuất sắc góp một chiến công trong quyết tâm đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn “tín dụng đen” của ngành công an. Với nhiều nỗ lực, ngay từ ngày đầu xuân, Công an Núi Thành đã tạo khí thế mới, là tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác của đơn vị trong năm 2019” - Đại tá Nguyễn Đức Dũng nói.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuất sắc lập nhiều chiến công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO