Xúc động hình ảnh Bà mẹ Việt Nam anh hùng đeo khăn quàng đỏ cho đội viên

TÂM ĐAN - NHÂN HẬU 23/01/2024 16:59

(QNO) - Hình ảnh Bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Thể (105 tuổi, trú tại phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) đeo những chiếc khăn quàng đỏ cho các cháu thiếu niên tại lễ kết nạp đội viên khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

 
Bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Thể đeo khăn quàng đỏ cho đội viên tại Lễ kết nạp đội vào ngày 15/1. Ảnh: Liên đội Tiểu học Hồ Xuân Phương cung cấp

Xúc động lễ kết nạp đội viên

Ngày 15/1 vừa qua, Liên đội Tiểu học Hồ Xuân Phương (phường Điện Nam Đông) tổ chức lễ kết nạp đội viên cho 86 em nhi đồng tiêu biểu đủ điều kiện kết nạp vào Đội tại Nhà bia tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ phường Điện Nam Đông.

Đáng chú ý, trong số đại biểu tham dự lễ có sự hiện diện của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Thể, năm nay vừa tròn 105 tuổi. Sau các nghi thức kết nạp, hình ảnh mẹ Thể trực tiếp đeo khăn quàng đỏ cho đội viên mới khiến ai cũng bồi hồi, xúc động.

Được Bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Thể đeo khăn quàng đỏ, đội viên Lê Minh Khôi chia sẻ: “Em thấy thật vinh dự và rất vui khi được trở thành đội viên, còn được chính tay Bà mẹ Việt Nam anh hùng đeo khăn quàng đỏ. Trước lễ kết nạp đội viên, em được thầy cô kể về sự hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng để hôm nay chúng em được đến trường, được học tập, vui chơi. Em sẽ cố gắng trở thành đội viên tốt, xứng đáng với sự hy sinh đó, sự yêu thương của thầy cô và gia đình”.

 
Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Thể đến dự lễ kết nạp đội viên ngày 15/1. Ảnh: Liên đội Tiểu học Hồ Xuân Phương cung cấp

Được biết, đây không phải là lần đầu Bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Thể dự lễ kết nạp và đeo khăn quàng đỏ cho đội viên. Cách đây 5 năm, vào ngày 9/1/2019, Liên đội Tiểu học Hồ Xuân Phương đã có ý tưởng sáng tạo là tham mưu Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường tạo điều kiện để các em học sinh đến thăm hỏi, tặng quà và tổ chức lễ kết nạp đội viên tại nhà của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Thể. Năm đó, mẹ Thể tròn 100 tuổi.

Thái Trần Khánh Ngọc - học sinh lớp 8 Trường THCS Võ Như Hưng (phường Điện Nam Trung) là một trong số những học sinh được kết nạp vào Đội năm 2019 tại nhà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Thể. Kể từ ngày được kết nạp vào Đội, Ngọc luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện, tham gia sôi nổi các hoạt động đội.

“Em luôn nhớ mãi giây phút ý nghĩa đó! Em cảm thấy rất tự hào, vinh dự và xúc động khi được Bà mẹ Việt Nam anh hùng đeo khăn quàng đỏ cho mình. Em tự nhủ phải luôn cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ" - Ngọc chia sẻ. 

Bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Thể có 1 con gái hy sinh trong chống Mỹ, 1 con trai hy sinh trong chiến tranh biên giới Tây Nam (tại chiến trường Campuchia). Hiện mẹ sống với người con dâu út và cháu tại khối phố 7A, phường Điện Nam Đông (người trai út cũng mất cách nay 7 năm). Tại phường Điện Nam Đông hiện có 3 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và chỉ có mẹ Thể còn đi lại được. 

 
 Em Thái Trần Khánh Ngọc được mẹ Thể đeo khăn quàng đỏ khi được kết nạp vào Đội năm 2019. Ảnh: Liên đội Tiểu học Hồ Xuân Phương cung cấp

Góp phần giáo dục truyền thống

Thầy giáo Đinh Văn Hòa - Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Hồ Xuân Phương cho biết: “Trách nhiệm là người đồng hành, tôi luôn chú trọng đến các hoạt động giáo dục truyền thống, tình yêu Tổ quốc cho đội viên. Làm sao đó, qua các hoạt động đội sẽ giúp các em thêm yêu quê hương, đất nước, yêu những trang sử hào hùng của dân tộc". 

Xuất phát từ ý nghĩ đó, thầy Hòa đã tham mưu Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức hoạt động kết nạp đội viên tại nhà của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Thể, hoặc mời dự lễ kết nạp đội viên tại "địa chỉ đỏ".

"Tôi mong rằng, khi các em được đứng vào tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, được Bà mẹ Việt Nam anh hùng đeo khăn quàng đỏ, được lắng nghe những câu chuyện lịch sử từ gia đình của mẹ sẽ giúp cho các em thêm tự hào, vinh dự hơn và càng phải nỗ lực hơn trong học tập, rèn luyện” - thầy Hòa chia sẻ.

 
 Các em đội viên tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Thể tại lễ kết nạp đội viên. Ảnh: Liên đội Tiểu học Hồ Xuân Phương cung cấp

Thầy Hòa còn cho biết, vào ngày Thương binh - liệt sĩ và nhiều dịp kỷ niệm khác, Liên đội trường tổ chức cho đại diện học sinh đến thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Thể. Đồng thời cùng nhau dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, tổ chức bữa cơm tri ân tại gia đình của mẹ.

Anh Nguyễn Thành Nhân - Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn cho hay, toàn thị xã hiện có 26.775 đội viên. Mô hình tổ chức kết nạp đội viên tại nhà Bà mẹ Việt Nam anh hùng hay tại các "địa chỉ đỏ" có ý nghĩa thiết thực trong công tác giáo dục truyền thống cho học sinh. Hội đồng Đội thị xã sẽ chỉ đạo các liên đội nghiên cứu, tham mưu lãnh đạo đơn vị để nhân rộng mô hình này.

 
Bà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Thể chụp hình lưu niệm cùng các cháu đội viên tại lễ kết nạp đội. Hình ảnh đẹp này sẽ là dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời các em học sinh sau này. Ảnh: Liên đội Tiểu học Hồ Xuân Phương cung cấp

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xúc động hình ảnh Bà mẹ Việt Nam anh hùng đeo khăn quàng đỏ cho đội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO