Du lịch

Xúc tiến hợp tác phát triển du lịch giữa Tuyên Quang với Quảng Nam

QUỐC TUẤN 25/07/2024 10:27

(QNO) - Sáng 25/7, tại TP.Hội An diễn ra tọa đàm “Liên kết, xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Quảng Nam”.

Tọa đàm do Sở VH-TT&DL Quảng Nam phối hợp Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang tổ chức. Tọa đàm có sự tham dự của đại diện Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cùng nhiều lãnh đạo các điểm đến, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

20240725_091755.jpg
Quang cảnh tọa đàm. Ảnh: Q.T

Phát biểu tại tọa đàm, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang cho biết, Tuyên Quang có hơn 600 di tích lịch sử, văn hóa và được đánh giá là “bảo tàng sống”, là kho tư liệu vô giá của lịch sử Đảng và lịch sử cách mạng Việt Nam.

Khu di tích lịch sử Tân Trào nằm trong hệ thống di tích lịch sử cách mạng quan trọng bậc nhất của lịch sử dân tộc Việt Nam trong thế kỷ 20. Trong đó, có những di tích đặc biệt đã đi vào huyền thoại như lán Nà Nưa (Nà Lừa), đình Tân Trào, đình Hồng Thái, cây đa Tân Trào, lán Hang Bòng... Đó là những di tích không thể thiếu trong hành trình tham quan, nghiên cứu, học tập của du khách trong nước và quốc tế.

20240725_084417.jpg
Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang thông tin về tiềm năng, cơ hội đầu tư du lịch của tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Q.T

Tuyên Quang có 22 dân tộc anh em, mỗi dân tộc đều có những di sản văn hóa đặc sắc, được lưu truyền qua bao thế hệ. Hiện nay, nhiều lễ hội truyền thống, độc đáo được bảo tồn, phát triển, như lễ hội rước mẫu đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La; lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn; lễ hội Lồng Tông của đồng bào dân tộc Tày… được đông đảo du khách trong và ngoài nước biết đến.

Đặc biệt, tỉnh Tuyên Quang đã xây dựng lễ hội Thành Tuyên trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của tỉnh và được Tổ chức kỷ lục Guinness Việt Nam chứng nhận “Đêm hội Thành Tuyên có nhiều mô hình đèn độc đáo, lớn nhất Việt Nam”.

20240725_091127.jpg
Trình chiếu clip về tiềm năng du lịch, cơ hội đầu tư của tỉnh Tuyên Quang đến các đại biểu tham dự tọa đàm. Ảnh: Q.T

Tuyên Quang cũng là địa phương được thiên nhiên ban tặng danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình (với diện tích hơn 40.000ha, trong đó có 8.000ha mặt nước, thuộc 2 huyện Na Hang và Lâm Bình). Đây là khu bảo tồn có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm; hệ thống hang động độc đáo, kỳ thú đang được khai thác phục vụ du khách. Ngoài ra, còn có các danh thắng nổi tiếng như thác Bản Ba, thác Nặm Me, thác Khuổi Nhi; hang Khuổi Pín, Động Tiên…

Tuyên Quang là tỉnh miền núi đông Bắc Bộ, cách thủ đô Hà Nội 140km, là nơi giao thoa, hội tụ giữa 2 vùng Đông Bắc và Tây Bắc của Việt Nam. Toàn tỉnh Tuyên Quang hiện có 386 cơ sở lưu trú, hơn 250 nhà hàng và 11 công ty, chi nhánh lữ hành đang hoạt động đưa đón khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Văn Bá Sơn - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho biết, tọa đàm là cơ hội để ngành du lịch Tuyên Quang và Quảng Nam chia sẻ thông tin về tiềm năng, lợi thế của hai bên, qua đó có những xúc tiến, hợp tác cụ thể hơn, nhất là trong công tác quảng bá điểm đến, quảng bá sản phẩm du lịch trên cơ sở cùng có lợi cho điểm đến, doanh nghiệp du lịch hai địa phương.

20240725_094137.jpg
Lãnh đạo Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang tặng quà lưu niệm cho đại diện Sở VH-TT&DL Quảng Nam. Ảnh: Q.T

Cũng theo lãnh đạo Sở VH-TT&DL, những năm gần đây Quảng Nam có liên kết hợp tác với một số địa phương phía Bắc như Hà Nội hay Ninh Bình nên đây là cơ hội để địa phương tham vấn thêm kinh nghiệm phát triển du lịch nông thôn, du lịch dựa vào cộng đồng..., vốn là thế mạnh của các địa phương phía Bắc.

Dịp này, các đại biểu đã trao đổi các giải pháp để xúc tiến một số phân khúc khách tiềm năng của hai tỉnh để tăng cường trao đổi khách từ Tuyên Quang đến Quảng Nam và ngược lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xúc tiến hợp tác phát triển du lịch giữa Tuyên Quang với Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO