Xúc tiến khai phá thị trường Ấn Độ

QUỐC TUẤN 19/09/2023 09:12

Trong nỗ lực mở rộng, đa dạng hóa cơ cấu thị trường du lịch quốc tế, Quảng Nam đang có nhiều động thái để xúc tiến thị trường khách Ấn Độ.

Nửa đầu năm 2023, Ấn Độ đã lọt vào tốp 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Quảng Nam. Trong ảnh: Khách Ấn Độ tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn. Ảnh: Q.T
Nửa đầu năm 2023, Ấn Độ đã lọt vào tốp 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Quảng Nam. Trong ảnh: Khách Ấn Độ tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn. Ảnh: Q.T

Trong 5 ngày từ 12 - 16/9, Sở VH-TT&DL tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam tại Mumbai (Ấn Độ) để tăng cường truyền thông quảng bá hình ảnh, giới thiệu điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch Quảng Nam đến các doanh nghiệp du lịch, cơ quan báo chí, các đối tác tại Ấn Độ.

Trong kế hoạch đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, bền vững của Quảng Nam, Sở VH-TT&DL đã xác định Ấn Độ cùng với khu vực Trung Đông là những thị trường mới nhiều triển vọng nhất để mở rộng khai thác.

Theo ông Văn Bá Sơn - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, lý do ngành du lịch chọn Ấn Độ là một trong những thị trường chính cho thị trường khách du lịch quốc tế của mình vì số lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam ngày càng tăng. Hơn hết là sự tương đồng về văn hóa, tôn giáo là lợi thế lớn để đẩy mạnh du lịch văn hóa, đây là một loại hình du lịch mà Quảng Nam có thế mạnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2023 đã có khoảng 25 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Quảng Nam, lần đầu tiên đưa thị trường này vào tốp 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của tỉnh.

Du lịch Quảng Nam một phần cũng hưởng lợi thị trường khách Ấn Độ từ Đà Nẵng khi có tới 50% khách Ấn Độ đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm nay đã ghé Đà Nẵng.

Mới đây, ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã làm việc với các hãng hàng không Air India, Vistara và IndiGo về điểm đến, tiềm năng của thị trường khách Ấn Độ đến Đà Nẵng với các chính sách ưu đãi dành cho các hãng hàng không quốc tế mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng.

Điều này tiếp tục mở ra triển vọng về việc tạo đột phá cho thị trường khách Ấn Độ với khu vực miền Trung nên các bên liên quan cần tiếp tục có giải pháp để nắm bắt cơ hội này.

Được biết, trong Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam tại Mumbai, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và Hiệp hội Du lịch Ấn Độ đã ký thỏa thuận hợp tác trao đổi khách du lịch trong thời gian đến.

Ngoài ra, Bliss Beach Hoi An Resort and Welness (huyện Thăng Bình) và công ty sự kiện Innovation của Ấn Độ cũng ký hợp tác nguyên tắc hỗ trợ trong lĩnh vực xúc tiến du lịch Quảng Nam thông qua hoạt động truyền thông báo chí và phim ảnh.

Các thỏa thuận nguyên tắc hợp tác này được kỳ vọng sẽ mở ra chương mới trong hợp tác du lịch giữa Quảng Nam, các điểm đến du lịch ở miền Trung và Mumbai, Ấn Độ.

Năm ngoái, tại buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam, phía Quảng Nam cũng đề xuất trong tương lai gần có thể tổ chức lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ hằng năm tại Khu đền tháp Mỹ Sơn - một địa điểm có nhiều dấu ấn của Ấn Độ trong quá trình hình thành lẫn trùng tu, phục dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xúc tiến khai phá thị trường Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO