Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH 09/01/2019 05:52

Thời gian qua, hội viên cựu chiến binh huyện Duy Xuyên luôn nêu cao gương sáng, đi đầu trong việc hiến đất mở đường, đóng góp công sức, tiền của xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, góp phần làm cho diện mạo quê hương ngày thêm khởi sắc...

Nhà sinh hoạt văn hóa thôn Thọ Xuyên, xã Duy Châu, có tổng diện tích sử dụng gần 6.000m2, bao gồm nhà hội họp, sân thi đấu thể dục - thể thao, vừa được xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng. Để xây dựng công trình này có sự đóng góp tích cực của cựu chiến binh Nguyễn Hữu Long. Trao đổi với chúng tôi, ông Long cho biết, khi chính quyền địa phương vận động hiến đất cũng như thu hoạch cây cối, hoa màu trên diện tích 2.600m2 để bàn giao mặt bằng xây dựng nhà văn hóa thôn, ông sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân để phục vụ cho địa phương. Ông Long chia sẻ: “Bây giờ, nhà văn hóa xây dựng khang trang, chiều chiều trẻ em trong làng cùng nhau đánh bóng chuyền, đá bóng, tôi thấy vui lắm. Đây cũng là tâm nguyện của cả gia đình”. Không chỉ gương mẫu, tiên phong đi đầu trong việc góp sức xây nhà văn hóa thôn, ông Long còn trực tiếp đi vận động 3 hội viên cựu chiến binh khác hiến vật kiến trúc trên diện tích 3.300m2 đất để xây dựng hoàn thành nhà văn hóa này.

Với tinh thần trách nhiệm cao, những năm qua các hội viên cựu chiến binh huyện Duy Xuyên luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, chủ động “hiến kế, hiến công, hiến đất” trong việc xây dưng nông thôn mới. Ông Nguyễn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Duy Xuyên cho hay, diện mạo không ít làng quê ngày càng thay da đổi thịt, đặc biệt là nhiều tuyến giao thông nông thôn được bê tông hóa, giúp người dân thuận lợi trong việc đi lại, giao lưu, buôn bán... có sự đóng góp công sức của các hội viên cựu chiến binh. Riêng năm 2018, hội viên cựu chiến binh tự nguyện dỡ bỏ 250 tường rào, cổng ngõ, hiến 17.700m2 đất, đóng góp 1.200 ngày công lao động để đổ bê tông 23km đường giao thông, kiên cố 7km kênh mương thủy lợi, kéo 4,3km đường điện thủy lợi hóa đất màu cùng các công trình khác như trường học, trạm y tế, nhà văn hóa thôn... Xác định việc giải phóng mặt bằng đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hạ tầng nông thôn, các cấp hội cựu chiến binh đã phối hợp với các đoàn thể khác gặp gỡ vận động những hội viên nòng cốt thuyết phục những người khác cùng thực hiện. Nhờ thế diện mạo nông thôn huyện mới có được như ngày nay.

“Trong chiến tranh, các cựu chiến binh là những người chiến sĩ anh dũng, kiên cường còn trong hòa bình họ là những chiến sĩ cần mẫn trên mặt trận xây dựng nông thôn mới, luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng hành và niềm tin vào tương lai tươi sáng, thực sự là hình ảnh, tấm gương chân thật để mọi người học tập và noi theo” - ông Ngọc chia sẻ.

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO