Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

VĨNH LỘC 26/07/2017 09:11

Ông Nguyễn Văn Hùng (thôn Tân Bình 4, xã Điện Trung, Điện Bàn), sinh năm 1956, thương binh 2/4, nhưng ông là tấm gương trong lao động sản xuất, được chọn báo cáo thành tích toàn tỉnh và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ.

Ông Nguyễn Văn Hùng với trang trại nuôi trồng của mình.
Ông Nguyễn Văn Hùng với trang trại nuôi trồng của mình.

Năm 1970 ông Hùng đi bộ đội, đơn vị C3 Huyện đội Điện Bàn. Năm 1973 bị thương, được chuyển ra Bắc điều trị, quê hương giải phóng ông Hùng xuất ngũ về địa phương sinh sống. Năm 1993 ông thuê đất bãi bồi của xã lập trang trại làm nông nghiệp. Trên diện tích hơn 2ha ông quy hoạch nuôi trồng đủ loại từ bò thịt, bò sinh sản, gà, heo, dê…, đến nay, đàn gà của ông đã có hơn 500 con, gần 30 con bò, hơn 100 con heo…. Ngoài ra, ông Hùng còn canh tác 3 mẫu ruộng lúa và hoa màu bắp đậu…, thu nhập trung bình mỗi năm gần 300 triệu đồng. Dù so với nhiều trang trại khác số tiền thu nhập trên không phải quá lớn nhưng với một thương binh như ông là một thành tựu đáng khâm phục.

Để có được thành công hôm nay, trang trại của ông Hùng phải chịu nhiều thử thách do thiên tai. Như cơn lụt năm 1998, lũ về đã cuốn trôi mất của ông 12 con bò, hơn 10 con heo và hơn 500 con gà thịt chuẩn bị xuất chuồng, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Tưởng chừng như không gượng dậy được nhưng bằng ý chí, nghị lực của Bộ đội Cụ Hồ ông đã tự động viên mình đứng dậy gầy dựng lại từ đầu. “Lúc đó chán nản muốn buông xuôi vì bao nhiêu vốn liếng đều trôi ra sông ra biển nhưng bằng ý chí và nghị lực được rèn luyện trong quân đội tôi đã động viên vợ con cùng đứng dậy, không thể gục ngã được” - ông Hùng kể.

Tấm gương phát triển kinh tế, nghị lực làm giàu của ông đã được nhiều hội viên cựu chiến binh trong chi hội tích cực học hỏi, làm theo. Dũng cảm trong chiến tranh, năng động trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, ông Ngụyễn Văn Hùng xứng đáng là  gương sáng thương binh làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

VĨNH LỘC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO