Xung kích giúp dân thoát nghèo

XUÂN MAI - PHƯƠNG THUẬN 15/06/2017 08:39

Bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả, Đội xung kích Công an huyện Nam Trà My thời gian qua góp phần hỗ trợ đồng bào nghèo địa phương tiếp cận phương thức sản xuất mới để thoát nghèo bền vững.

Đối với lực lượng công an các địa phương vùng cao, để làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong Trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, việc thực hiện phương châm 4 cùng: Cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc, cùng nói tiếng với đồng bào nơi đóng quân được cụ thể bằng những việc làm thiết thực. Tại huyện miền núi Nam Trà My, cán bộ chiến sĩ công an nơi đây đã và đang nỗ lực, xung kích giúp dân thoát nghèo bền vững. Cùng với chính quyền và các cơ quan ban ngành của huyện, để giúp người dân thoát nghèo, Công an huyện Nam Trà My đã lập đội xung kích tình nguyện với sự tham gia của đoàn viên thanh niên trong toàn Công an huyện, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo đơn vị. Cụ thể, năm 2017, Đội xung kích tình nguyện Công an Nam Trà My đã đăng ký giúp đỡ 7 hộ đồng bào nghèo ở xã Trà Vinh.

Gia đình anh Hồ Văn Sỹ ở thôn 2, xã Trà Vinh là một trong 7 hộ được Công an huyện Nam Trà My nhận giúp đỡ. Theo đó, cán bộ chiến sĩ Công an huyện đã hướng dẫn gia đình anh Sỹ cách đào ao nuôi cá, bước đầu hỗ trợ về con giống, hướng dẫn kỹ thuật nuôi. Bên cạnh đó, Đội xung kích Công an huyện cũng đã giúp anh Sỹ tận dụng những khu đất bỏ hoang để trồng một số loại cây ngắn ngày như chuối mốc, từng bước đem lại nguồn thu nhập cho gia đình. Anh Hồ Văn Sỹ chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi chưa biết cách làm ăn, nghèo, thiếu ăn. Sau khi được cán bộ chiến sĩ Công an huyện hỗ trợ con giống, kỹ thuật chăm sóc, gia đình tôi đã tiếp cận được phương thức làm kinh tế vườn. Gia đình tôi sẽ nỗ lực làm ăn để thoát nghèo bền vững”.

Đến với đồng bào vào những ngày nghỉ cuối tuần, từ lãnh đạo đến cán bộ chiến sĩ chia thành những nhóm nhỏ, mỗi người một việc, sửa nhà, làm chuồng bò, đào đất khai hoang canh tác nhằm giúp các hộ nghèo bước đầu ổn định cuộc sống. Tuy công việc lao động vất vả nhưng mọi người đều phấn khởi vì đã làm được việc ý nghĩa. Đây chính là động lực để các thành viên đội xung kích thoát nghèo nỗ lực hăng say giúp đồng bào vượt qua gian khó. Trung úy Hồ Văn Tú - cán bộ Công an huyện Nam Trà My, cho biết: “Là thành viên của Đội xung kích Công an huyện giúp đồng bào nghèo tại xã Trà Vinh, bản thân tôi xem đây là một hoạt động rất ý nghĩa. Chúng tôi cùng với bà con sản xuất, trồng trọt để hiểu những khó khăn họ gặp phải, từ đó có cách hỗ trợ thiết thực và phù hợp nhất. Qua hoạt động lần này, chúng tôi mong rằng bà con nơi này sẽ ngày càng phát triển và góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.

Bằng những việc làm thiết thực cùng với sự nhiệt huyết và tinh thần vì nhân dân phục vụ, những chiến sĩ Công an Nam Trà My đã và đang xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân. Được biết, hoạt động xung kích tình nguyện giúp người dân thoát nghèo của Công an huyện Nam Trà My sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tới, đặc biệt là hướng đến đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa.

XUÂN MAI - PHƯƠNG THUẬN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xung kích giúp dân thoát nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO