Xung kích, tình nguyện

PHƯƠNG NAM -  THÀNH CÔNG 01/10/2018 02:23

Trong màu áo Công an nhân dân, các anh đến với cộng đồng không chỉ bằng tinh thần trách nhiệm công tác, mà còn mang theo trái tim thiện nguyện, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ nơi vùng cao. Đó là câu chuyện của tuổi trẻ Chi đoàn Công an huyện Bắc Trà My.

Đoàn viên Công an huyện xây dựng nhà cho gia đình chị Đinh Thị Dung. Ảnh: N.C
Đoàn viên Công an huyện xây dựng nhà cho gia đình chị Đinh Thị Dung. Ảnh: N.C

Ở vùng cao Bắc Trà My, nơi điều kiện kinh tế, xã hội còn khó khăn, phần đông dân cư là đồng bào dân tộc ít người sống trong làng bản. Để những chủ trương, chính sách pháp luật đến gần hơn với bà con, kịp thời chuyển tải những thông tin về tình hình an ninh trật tự, định hướng dư luận, tuổi trẻ Công an huyện Bắc Trà My đã chung tay xây dựng chuyên mục phát thanh “Vì an ninh Tổ quốc” phát trên sóng Đài truyền thanh huyện. Tuần tự mỗi tuần hai lần, vào sáng thứ Hai và thứ Ba, những nội dung của chuyên mục không chỉ thông tin kịp thời tình hình an ninh trên địa bàn huyện, mà còn cung cấp khá nhiều kiến thức pháp luật bổ ích, những chủ trương, chính sách mà đồng bào quan tâm. Hiệu ứng tốt và sự lan tỏa của chuyên mục này trở thành nguồn động lực để đoàn viên Công an huyện vượt qua những khó khăn, trở ngại về cơ sở vật chất, kỹ thuật, tiếp tục tự sản xuất, thu âm chương trình và cung cấp cho Đài truyền thanh huyện phát sóng đến với đông đảo bà con. Đây cũng được xem là giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn toàn huyện.

Thượng tá Phan Thanh Tuấn - Trưởng Công an huyện Bắc Trà My cho biết, với sức trẻ của mình, nhiều chiến sĩ ngày đêm không ngại gian khó bám sát địa bàn, quản lý chặt chẽ lĩnh vực, đối tượng, miệt mài theo đuổi từng vụ việc, mang lại bình yên cho nhân dân. Tháng 8 vừa qua, dấu chân chiến sĩ trẻ còn đến tận từng nhà dân ở hai thôn của xã Trà Nú làm thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân cho đồng bào. Màu áo xanh công an đến từng làng, từng bản, bằng sự thân thiện, gần gũi cũng đã kịp thời hỗ trợ, tư vấn cho bà con vốn còn nhiều hạn chế về kiến thức pháp luật.

Cũng trong tháng 8, đoàn viên Công an huyện Bắc Trà My phối hợp tham gia xây dựng bờ kè đập thủy lợi tại cánh đồng thôn 1, xã Trà Nú. Cũng tại địa phương này, tuổi trẻ Công an huyện còn phối hợp với huyện đoàn trao 15 suất quà tặng trẻ em nghèo và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Hay khi biết đến hoàn cảnh mẹ con chị Đinh Thị Dung (SN 1977, trú tại tổ Đồng Bàu, thị trấn Bắc Trà My) gặp khó khăn về nhà ở, cán bộ, chiến sĩ Chi đoàn Công an huyện hỗ trợ san lấp mặt bằng, xây nhà mới với kinh phí hơn 70 triệu đồng từ nguồn đóng góp tự nguyện.

Đại úy Phạm Lê Anh Hoàng - Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Bắc Trà My cho hay, hoạt động tình nguyện của đoàn viên Công an huyện đã phần nào thể hiện trách nhiệm tuổi trẻ đơn vị đối với xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân với tinh thần luôn sẵn sàng, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. “Chúng tôi cũng đã dự trù nhiều kế hoạch, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với huyện đoàn đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, song song với việc tích cực nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn ở đơn vị” - Đại úy Phạm Lê Anh Hoàng nói.

PHƯƠNG NAM -  THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xung kích, tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO