Xung kích vì dân

THÀNH CÔNG 24/11/2021 07:45

Nhiệt huyết thực thi nhiệm vụ trên biển, cán bộ, chiến sĩ trẻ của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (đóng tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành) còn tích cực tham gia các hoạt động dân vận trên địa bàn. Tình đoàn kết quân dân, dấu ấn người chiến sĩ cảnh sát biển đã không ngừng được xây dựng, đắp bồi từ nhiều hoạt động của tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng.

Một “Gian hàng 0 đồng” được tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp các tổ chức đoàn cơ sở thực hiện, sẻ chia với đồng bào trong dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Núi Thành. Ảnh: T.C
Một “Gian hàng 0 đồng” được tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp các tổ chức đoàn cơ sở thực hiện, sẻ chia với đồng bào trong dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Núi Thành. Ảnh: T.C

Dấu ấn với cộng đồng

Không còn xa lạ với những ngư dân Quảng Nam, tuổi trẻ cảnh sát biển thường xuyên có nhiều hoạt động ý nghĩa ở nơi đóng chân, được bà con hết sức cảm kích. Hai năm qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song những hoạt động của tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng nói riêng, toàn lực lượng Bộ tư lệnh Vùng nói chung không vì thế mà dừng lại.

Đại úy Phạm Văn Trung - cán bộ Trợ lý Công tác quần chúng thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 thông tin, bằng cách linh hoạt chuyển đổi cách làm, phù hợp với thời điểm, đặc thù của từng địa phương lẫn tình hình công tác của đơn vị, lực lượng thanh niên của Bộ Tư lệnh đã triển khai các hoạt động khá toàn diện, mở rộng nhiều địa bàn.

Qua phong trào thi đua của toàn lực lượng, tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 vinh dự có 1 tập thể được Trung ương Đoàn tặng bằng khen, 1 cán bộ đoàn được Tổng cục Chính trị Cảnh sát biển Việt Nam tuyên dương danh hiệu “Cán bộ đoàn xuất sắc toàn quân”. Ngoài ra còn có nhiều gương điển hình được tôn vinh, tặng bằng khen, giấy khen trong công tác đoàn, phong trào thanh niên và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên biển.

Từ đầu năm, hưởng ứng và thực hiện chương trình “Tết hải đảo” và các hoạt động “Tết vì người nghèo”, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Vùng phối hợp với đoàn thanh niên, hội phụ nữ các địa phương tổ chức rất nhiều chương trình “Tết vì người nghèo”, “Đông ấm - Xuân yêu thương”.

Hàng trăm suất quà đã được trao đến các hộ gia đình khó khăn, trong đó có ngư dân Núi Thành. Từ tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ trẻ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng, nhiều suất học bổng, xe đạp cũng đã được tặng cho học sinh nghèo vượt khó, tiếp sức các em đến trường.

Hướng về các gia đình chính sách, người có công, tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng cũng đã huy động nhiều ngày công để chăm sóc, dọn vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ, thắp nến tri ân tại nhiều nghĩa trang liệt sĩ ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị.

“Chúng tôi xác định các hoạt động phải thực sự sôi nổi, lan tỏa được ý nghĩa, chia sẻ với đồng bào, gia đình chính sách, người có công. Do đó, bằng nhiều phần việc, những hoạt động mà tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng xây dựng đều gắn với những địa chỉ, từng phần việc cụ thể.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi trẻ quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới”, chương trình “Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân”, “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”, chúng tôi cũng đã phối hợp cùng tổ chức đoàn, lực lượng vũ trang địa phương tổ chức các hoạt động “Tháng thanh niên”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”.

Đã có hơn 650 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh, nâng cấp đường giao thông nông thôn, nhà ở; kéo điện, lắp bóng đèn chiếu sáng. Ngoài ra, các hoạt động chung tay làm sạch bờ biển, bến cảng, âu thuyền, chợ dân sinh, trồng mới 300 cây xanh cũng tạo được hiệu ứng và sức lan tỏa đáng kể trong cộng đồng” - Đại úy Phạm Văn Trung nói.

Đồng hành chống dịch

Khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, cán bộ, chiến sĩ trẻ của Bộ Tư lệnh Vùng phát huy tốt vai trò xung kích, cùng chung tay phòng chống dịch. Tại Núi Thành, các hoạt động tuyên truyền phòng dịch, tặng khẩu trang, nước sát khuẩn được lồng ghép, duy trì thường xuyên.

Ngoài ra, tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng cũng đã tham gia vận chuyển hơn 50 tấn lương, hàng hóa để thực thực hiện 2 chương trình “Gắn kết yêu thương - Hướng về thành phố mang tên Bác” và “Gian hàng 0 đồng”.

Những nghĩa tình trao gửi thông qua hai chương trình đã chuyển đến đồng bào TP.Hồ Chí Minh, vùng tâm dịch Covid-19 cũng như các địa phương vùng có dịch trên địa bàn phụ trách của toàn vùng.

Đại úy Phạm Văn Trung cho biết thêm, năm 2021, Đoàn thanh niên tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “90 ngày tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Từ đó tạo được khí thế thi đua sôi nổi, tinh thần chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ của tuổi trẻ đơn vị.

“Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Vùng xác định phải là lực lượng xung kích, đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng. Bên cạnh thực thi nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi sẽ luôn đồng hành, sẻ chia hết mình, nhất là trong bối cảnh thiên tai, dịch bệnh còn có nhiều tác động đến đời sống xã hội” - Đại úy Phạm Văn Trung chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xung kích vì dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO