Làm đường một bên, gây nguy cơ tai nạn giao thông

TIÊN GIANG 16/12/2022 08:59

Gần một năm sau ngày khởi công, đoạn đường khoảng 1km của tuyến ĐH3 từ xã Tiên Thọ đi Tiên Lộc - Tiên Cảnh - Tiên An (Tiên Phước) chỉ làm được một bên và chừa lại một bên, khiến việc đi lại gặp khó khăn, gây bức xúc cho người dân.

Người tham gia giao thông gặp khó khăn khi hai phương tiện đi ngược chiều nhau. Ảnh:N.H
Người tham gia giao thông gặp khó khăn khi hai phương tiện đi ngược chiều nhau. Ảnh:N.H

Sau khi đoạn đầu của tuyến ĐH3 (thuộc thôn 3, xã Tiên Thọ) đi qua trung tâm xã Tiên Lộc nối với thôn 3 xã Tiên Cảnh đi Tiên An bị hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, lộ đá dăm, cầu bắt qua đường cũng xuống cấp, đe dọa đến sự an toàn của người đi đường, huyện Tiên Phước cho thi công lại đoạn đường, xây cầu mới với tổng chiều dài 1km, bề rộng mặt đường 5,5m, kinh phí 6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau gần một năm khởi công, đến nay đơn vị thi công chỉ đổ bê tông một nửa phần đường (khoảng 2,7m), nửa còn lại vẫn chưa làm xong, tạo chênh lệch giữa 2 phần đường khoảng 20cm. Hàng ngày có rất nhiều phương tiện đi qua, nguy cơ tai nạn giao thông gia tăng.

Ông Phạm Văn Minh (thôn 3, xã Tiên Thọ) cho biết: “Tôi thấy đoạn đường này thi công khá lâu, nhưng chỉ làm một bên đường và chừa lại một bên. Hai đoạn đầu đường khớp nối, đơn vị thi công không đặt biển cảnh báo, đường lại chưa có đèn chiếu sáng, phần đường đã thi công cũng chưa đắp lề nên khi xe tải hay ô tô đi ngược chiều gặp nhau phải đi lùi lại, rất nguy hiểm, đặc biệt vào buổi tối”.

Còn tài xế Nguyễn Quốc Đạt lái xe 3 gác thường xuyên qua lại đoạn đường này, cho hay: “Tôi chứng kiến nhiều xe máy, ô tô vì tránh nhau bị rớt xuống lề, phải điều xe cẩu đến đưa xe lên và gần đây có hai trường hợp đi xe máy bị té gãy tay khi qua đây”.

Theo ông Lê Anh Minh - Chủ tịch UBND xã Tiên Thọ, đoạn đường này được khởi công xây dựng từ đầu năm 2022, do Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Tiên Phước làm chủ đầu tư.

Khi huyện đầu tư mở rộng tuyến đường thì có khoảng 10 hộ bị ảnh hưởng, xã Tiên Thọ đã đến từng hộ tuyên truyền vận động, phần lớn người dân đồng ý tự nguyện hiến đất để mở rộng mặt bằng. Tuy nhiên có 2 hộ chưa đồng ý hiến đất nên đơn vị thi công mới làm được một bên đường.

“Qua nhiều lần tuyên truyền vận động, hiện 2 hộ trên cơ bản đã đồng ý hiến đất. Xã đang làm việc với Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện cũng như nhà thầu sớm thi công phần đường còn lại giúp người dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết Nguyên đán này” - ông Minh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làm đường một bên, gây nguy cơ tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO