An toàn cho mẹ và bé

KHÔI QUÂN 13/07/2022 05:52

Khoa Sản thuộc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam đi vào hoạt động từ ngày 8.7.2022, được kỳ vọng mở thêm cơ hội hỗ trợ, chăm sóc an toàn cho cả mẹ và bé khi đến với cơ sở y tế này.

Cơ sở vật chất lẫn đội ngũ chuyên môn của Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam được quan tâm đầu tư đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Ảnh: K.Q
Cơ sở vật chất lẫn đội ngũ chuyên môn của Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam được quan tâm đầu tư đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Ảnh: K.Q

Với số thực kê lên đến 65 giường, cùng với trang thiết bị máy móc được đầu tư hiện đại, Khoa Sản Bệnh viện (BV) Phụ sản - Nhi Quảng Nam được kỳ vọng sẽ mang đến dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho các sản phụ.

Ông Nguyễn Đức Hùng Sơn - Giám đốc BV, đồng thời là Trưởng khoa Sản BV cho biết, cơ sở vật chất phục vụ việc chăm sóc, khám và thực hiện các phẫu thuật của BV khá hiện đại.

Tại Khoa Sản, BV đã bố trí nhân lực, phòng riêng, thiết bị, phương tiện để phục vụ cho bà mẹ sau sinh như mát xa, gội đầu cho bà mẹ; khám sàng lọc, tắm cho bé tại chỗ...

BV Phụ sản - Nhi Quảng Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Bệnh viện Nhi tỉnh vào năm 2019. Với khối nhà 6 tầng dành cho khu vực Khoa Sản, ngoài chú trọng đầu tư hạ tầng, nhân lực làm việc được BV đặt lên hàng đầu.

Trong gần 2 năm nay, BV Phụ sản - Nhi liên tục tổ chức các đợt tuyển dụng và đào tạo bác sĩ, nữ hộ sinh phục vụ việc triển khai Sản khoa của BV. Hiện tại, BV đã có 8 bác sĩ sản khoa, 2 bác sĩ chuyên khoa gây mê hồi sức, 2 bác sĩ siêu âm sản phụ khoa cùng các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, huyết học...

Đặc biệt, đội ngũ hộ sinh được phát triển từ đội ngũ điều dưỡng nhi khoa cũng như tuyển dụng mới, đã đưa đi tập huấn 6 tháng liên tục tại các BV đa khoa tuyến tỉnh. Ngoài tăng cường triển khai các kỹ thuật mới, BV đã linh hoạt phân bổ đội ngũ y bác sĩ đều ở các khoa để nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân.

Nhân lực được thực hiện cùng lúc các chuyên môn của nhi và sản khoa, đồng thời thực hiện các dịch vụ khác như tiêm phòng vắc xin, tư vấn xét nghiệm, tắm cho bé, xông hơi, phục hồi chức năng cho bà mẹ sau sinh...

Ảnh: K.Q
Ảnh: K.Q

Để nâng cao hơn nữa chất lượng chuyên môn, BV Phụ sản - Nhi Quảng Nam đang nhận sự hỗ trợ đắc lực từ BV Trường Đại học Y dược Huế. PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng - Giám đốc BV Trường Đại học Y dược Huế cho rằng, với nền tảng chuyên khoa nhi lâu nay sẽ tạo tiền đề để Khoa Sản của BV phát triển trong tương lai.

Theo ông Hùng, mô hình phối hợp giữa sản và nhi cực kỳ quan trọng trong hồi sức và hỗ trợ trẻ sau sinh cũng như các sản phụ ngay tại phòng sinh, đảm bảo chăm sóc tốt nhất cho cả mẹ và bé.

Ở góc độ chuyên môn, bác sĩ Trương Quang Vinh - Trưởng khoa Phụ sản BV Trường Đại học Y dược Huế cho biết, BV Trường Đại học Y dược Huế sẽ trực tiếp tham gia xử lý các phẫu thuật sản khoa, chuyển giao kỹ thuật và liên tục tổ chức các lớp đào tạo tại chỗ cho đội ngũ nhân lực Khoa Sản của BV Phụ sản - Nhi Quảng Nam.

Cùng với triển khai sản khoa, BV Phụ sản - Nhi Quảng Nam đã nâng cấp chất lượng và dịch vụ của Khoa Nhi. Hiện tất cả bệnh nhân nhi đều đã chuyển qua tòa nhà 8 tầng khang trang của BV.

Trong tương lai không xa, BV Phụ sản - Nhi Quảng Nam tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các kỹ thuật chuyên sâu của cả sản lẫn nhi khoa, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong và ngoài địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
An toàn cho mẹ và bé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO