Bắc Trà My khống chế các ổ dịch sốt xuất huyết

NGUYỄN BÌNH 27/06/2022 07:26

Đến nay, tại huyện Bắc Trà My có 55 ca bệnh sốt xuất huyết được phát hiện. Trong đó có 20 ca bệnh ngoại lai, 35 ca bệnh tại địa phương, tập trung chủ yếu tại ổ dịch Tổ Đồng Trường và rải rác tại hai tổ Đồng Bàu, Trung Thị (thị trấn Trà My).

Ra quân diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi tại ổ dịch sốt xuất huyết tổ Đồng Trường, thị trấn Trà My. Ảnh: N.B
Ra quân diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi tại ổ dịch sốt xuất huyết tổ Đồng Trường, thị trấn Trà My. Ảnh: N.B

Theo bác sĩ Nguyễn Lương Trung - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My, phần lớn các ca bệnh có triệu chứng nhẹ, 51 ca được điều trị khỏi bệnh, xuất viện.

Khoa Y tế dự phòng Bắc Trà My tăng cường lực lượng cùng với ngành chức năng và Trạm Y tế thị trấn Trà My tổ chức truyền thông, hướng dẫn người dân vùng dịch các biện pháp phòng, chống; ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quan bụi rậm, xử lý, loại bỏ các vật dụng chứa, đọng nước, diệt lăng quăng, bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi, không để muỗi có điều kiện sinh đẻ, phát triển tại 4 điểm dân cư với 514 nhà dân có bán kính từ ổ dịch 200m.

“Tuy số ca bệnh có tăng nhưng ngành y tế huyện cơ bản kiểm soát, khống chế được các ổ dịch. Nhiều khả năng, dịch bùng phát mạnh trong tháng 7, toàn ngành y tế huyện Bắc Trà My đang chủ động triển khai các biện pháp cấp bách chống dịch; nhất là tuyên truyền, xử lý môi trường, diệt muỗi, phòng chống muỗi đốt, ngăn chặn nguồn trung gian truyền bệnh” - bác sĩ Trung cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắc Trà My khống chế các ổ dịch sốt xuất huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO