Bệnh nhân sẽ được phục vụ bữa ăn trong trường hợp liên quan đến thiên tai, dịch bệnh

HOÀNG ĐẠO 26/09/2022 15:58

(QNO) – Ngày 26.9, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng – Phụ trách quản lý Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, đơn vị này đã ban hành kế hoạch ứng cứu bệnh nhân trong tình huống thiên tai, dịch bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam sẽ hỗ trợ nhân dân trong tình huống có thiên tai, thảm họa. Ảnh: H.Đ
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam sẽ hỗ trợ nhân dân trong tình huống có thiên tai, thảm họa. Ảnh: H.Đ
Kế hoạch này sẽ giúp bệnh viện căn cứ vào thực tiễn để phòng chống dịch bệnh, thiên tai, thảm họa có hiệu quả, trước mắt là chủ động phòng chống bão Noru được tốt nhất.

Theo đó, Bệnh viện sẽ thành lập Ban chỉ đạo, các đội công tác chuyên môn như: 2 đội cấp cứu lưu động ngoại viện, đội hỗ trợ công tác chuyên môn, đội phòng cháy - chữa cháy... Các đội này trong tình huống có thiên tai, thảm họa, dịch bệnh sẽ luôn trong tư thế trực sẵn sàng có mặt trong vòng 30 phút để ứng cứu; tổ chức tốt việc sơ cứu, cấp cứu, điều trị đạt kết quả tốt nhất, hạn chế tối thiểu số ca tử vong và di chứng có hại để lại.

Về cơ sở vật chất, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã chuẩn bị 2 xe cứu thương, 50 bộ nẹp cố định, 4 túi thuốc cấp cứu xách tay; dự trữ ít nhất 20 đơn vị máu, cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư, dụng cụ sử dụng cấp cứu khi có thiên tai, dịch bệnh. Ngoài ra, để đảm bảo cho công tác điều trị trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh, phía bệnh viện cũng chuẩn bị máy phát điện, dầu chạy máy phát điện, cơ số giường bệnh và nhân lực thường trực 24/24 giờ.

Và Khoa Dinh dưỡng của bệnh viện này sẽ đảm bảo lương thực, nước uống cho nhân viên tham gia công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh. Bệnh nhân, thân nhân liên quan đến thiên tai, dịch bệnh sẽ được báo suất ăn tại bếp ăn tình thương của bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh nhân sẽ được phục vụ bữa ăn trong trường hợp liên quan đến thiên tai, dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO