Bệnh viện công phải công khai giá dịch vụ khám chữa bệnh

ĐÔNG YÊN 25/06/2021 09:34

(QNO) - Thông tư 05 của Bộ Y tế yêu cầu, từ ngày 1.7.2021, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập phải công khai giá thu dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với người bệnh, người đại diện hợp pháp của người bệnh.

Từ ngày 1.7, các bệnh viện công lập phải công khai giá thu dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT đối với người bệnh, người đại diện hợp pháp của người bệnh. Ảnh: Đ.Y
Bệnh viện công lập phải thực hiện công khai giá dịch vụ khám chữa bệnh. Ảnh: Đ.Y

Có 3 hình thức công khai thông tin. Thứ nhất: niêm yết công khai, chạy thông tin trên băng thông tin điện tử các văn bản, bản vẽ, sơ đồ chỉ dẫn, dấu chỉ đường đến các khu vực, khoa phòng và đơn vị trực thuộc trong đơn vị; các bản nội quy, quy định, giá các loại dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và giá các loại dịch vụ phục vụ người bệnh tại các địa điểm thuận lợi có nhiều người bệnh qua lại.

Hình thức thứ hai là tổ chức thông tin, truyền thông, tư vấn về chế độ chính sách, những vấn đề có liên quan đến việc khám bệnh, chữa bệnh kể từ khi người bệnh mới đến phòng khám bệnh, phòng cấp cứu, buồng bệnh. Hình thức còn lại là thông báo trực tiếp với người bệnh, người đại diện hợp pháp của người bệnh; tổ chức sinh hoạt hội đồng người bệnh của khoa phòng và đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện công phải công khai giá dịch vụ khám chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO