Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam phải đảm bảo an toàn ở mức cao nhất

XUÂN HIỀN 22/05/2021 15:34

(QNO) - Đây là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tại cuộc làm việc với Bệnh viện (BV) Đa khoa khu vực Quảng Nam (thị xã Điện Bàn) vào sáng nay 22.5.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc cùng BV Đa khoa Khu vực Quảng Nam. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với BV Đa khoa khu vực Quảng Nam. Ảnh: X.H

Ông Nguyễn Tải - Giám đốc BV Đa khoa khu vực Quảng Nam thông tin, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, BV xây dựng nhiều “lá chắn” ngay từ khu vực cổng vào đến từng khu khám và điều trị.

Tất cả bệnh nhân và người nhà bắt buộc phải khai báo y tế, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào BV. Phòng khám Đa khoa khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc trực thuộc BV cũng đang tập trung cao độ trong công tác khám và điều trị cho các trường hợp dương tính Covid-19 ở thể nhẹ.

Cùng với đó, BV đã thực hiện xét nghiệm nhanh toàn bộ nhân viên y tế của BV cũng như bệnh nhân và người nhà. Hiện BV triển khai 2 phòng cách ly tại khoa cấp cứu để sàng lọc bệnh nhân.

Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất của BV. Ảnh: X.H
Kiểm tra cơ sở vật chất của BV. Ảnh: X.H

“Chúng tôi đã cử cán bộ tham gia hỗ trợ Trung tâm Y tế thị xã Điện Bàn, các chốt giao thông cũng như hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho các ứng cử viên bầu cử sắp tới. BV quán triệt mỗi khoa phòng là một pháo đài, do đó mỗi nhân viên phải thực hiện nghiêm túc quy trình phòng chống dịch tại cơ sở y tế” - ông Nguyễn Tải nói.

Đánh giá khá cao việc tổ chức nghiêm túc quy trình sàng lọc bệnh nhân, ông Nguyễn Văn Văn - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, BV Đa khoa khu vực Quảng Nam đã giữ được BV sạch Covid-19 qua hai đợt căng thẳng của dịch bệnh. BV cũng đảm bảo nhân lực cho cơ sở y tế được chỉ định chuyên điều trị Covid-19, đó là Phòng khám Đa khoa khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Đây cũng là cơ sở y tế đã tiến hành mua test xét nghiệm cho bệnh nhân và người nhà khi có yếu tố nguy cơ và dịch tễ liên quan dịch bệnh. Hiện BV thu phí mỗi test xét nghiệm 180 nghìn đồng.

Clip Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kiểm tra tại BV Đa khoa khu vực Quảng Nam:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao tập thể cán bộ và nhân viên BV đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, là một trong những hình mẫu về công tác phòng chống dịch ở cơ sở y tế. Đồng thời yêu cầu BV tiếp tục đề cao kiểm soát, đưa tiêu chí an toàn lên cao nhất.

Theo đồng chí Trần Văn Tân, UBND tỉnh đã có quyết định giao BV Đa khoa khu vực Quảng Nam làm chủ đầu tư dự án về mua sắm trang thiết bị, trong thời gian chờ đợi Bộ Y tế ban hành quy định về test xét nghiệm, BV tạm thời thực hiện như cách thức đang làm. Các yêu cầu về sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị kiểm soát nhiễm khuẩn của BV được UBND tỉnh giao Sở Y tế nghiên cứu và tổ chức đầu tư.

UBND tỉnh trao tặng quà cho lực lượng y tế tại BV. Ảnh: X.H
Đồng chí Trần Văn Tân trao quà của UBND tỉnh đến đội ngũ y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: X.H

Dịp này, thông qua lãnh đạo BV, đồng chí Trần Văn Tân trao tặng phần quà của UBND tỉnh đến đội ngũ y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam phải đảm bảo an toàn ở mức cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO